+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nguyên nhân nghi can trộm chó tử vong sau khi bị công an mời lên làm việc

    (ĐS&PL) - Nghi can có biểu hiện khó thở khi đang làm việc tại cơ quan điều tra, sau đó được đưa đến bệnh viện điều trị, nhưng đã không qua khỏi.

    Báo Thanh niên đưa tin, sáng 4/9, thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết công an tỉnh đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nghi phạm xảy ra ở huyện Đức Linh.

    Theo thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận, nghi phạm này tử vong tại Bệnh viện đa khoa khu vực nam Bình Thuận sau khi bị công an mời làm việc do liên quan đến vụ trộm chó trên địa bàn và có hành vi chống đối lực lượng công an.

    bvnambinhthuan 16937894594672012835170
    Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, nơi nghi can tử vong. Ảnh: Dân Việt.

    Về sự việc này, Công an huyện Đức Linh đã có báo cáo. Cụ thể vào khoảng 4h ngày 2/9, trong quá trình tuần tra bảo đảm an ninh trật tự tại xã Vũ Hòa, tổ tuần tra của Công an huyện phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy không gắn biển số, chạy tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn trộm chó nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. 

    Tuy nhiên, hai đối tượng này không chấp hành, còn dùng cây chích điện để tấn công lại lực lượng chức năng rồi bỏ chạy, làm hai cán bộ công an bị thương nhẹ.

    Qua xác minh truy xét, Công an huyện Đức Linh xác định Bùi Văn H. (28 tuổi) và Lưu Công M. (38 tuổi, anh rể của H.) cùng trú tại thôn 2, xã Vũ Hòa, là hai đối tượng thực hiện hành vi trên, nên tiến hành mời làm việc.

    Tuy nhiên, chỉ có H. lên làm việc và không thừa nhận hành vi của mình. Sau đó H. được gia đình bảo lãnh cho về nhà vào 22h10 ngày 2/9. Riêng M. bỏ trốn khỏi địa phương.

    Tiếp tục xác minh, Công an huyện Đức Linh xác định M. trốn lên tỉnh Bình Phước nên cử một tổ công tác truy tìm và mời về làm việc. Theo đó, M. đã thừa nhận cùng H. thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ.

    Căn cứ vào kết quả làm việc với M., để củng cố thêm tài liệu chứng cứ, đến 19h20 ngày 3/9, Công an huyện Đức Linh tiếp tục mời H. về trụ sở để làm việc. Tại đây, H. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

    Khi đang làm việc với cơ quan công an, đến khoảng 21h10 cùng ngày, H. có biểu hiện mệt, khó thở, nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận kiểm tra sức khỏe. Trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, H. tử vong, theo VietNamnet.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nguyen-nhan-nghi-can-trom-cho-tu-vong-sau-khi-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-a589593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan