+Aa-
    Zalo

    Lần ra danh tinh nghi phạm xả súng tại Pháp khiến ít nhất 15 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng an ninh Pháp đã xác định được danh tính của kẻ nổ súng gần chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg và đang tiến hành truy bắt.

    Lực lượng an ninh Pháp đã xác định được danh tính của kẻ nổ súng gần chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg và đang tiến hành truy bắt. 

    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters/AFP, trong một tuyên bố ngày 11/12, giới chức Pháp cho biết cảnh sát nước này đã xác định được danh tính của thủ phạm bắn chết ít nhất 4 người và làm bị thương 11 người khác tại thành phố Strasbourg, gần chợ Giáng sinh. Đối tượng này đã bị truy đuổi ở trung tâm thành phố.

    Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner cho biết trước đây, chính quyền địa phương từng xác định tay súng này là mối đe dọa an ninh, nằm trong danh sách đối tượng tình nghi cực đoan cần được theo dõi.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 20h cùng ngày, tại một trong những con phố đông đúc nhất của Strasbourg, thành phố được mệnh danh là "kinh đô Giáng sinh", khiến đám đông người đi mua sắm bỏ chạy và tìm nơi trú ẩn. 

    Động cơ của vụ tấn công hiện vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp vẫn cảnh giác cao độ vì từ năm 2015, phiến quân Hồi giáo đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại nước này.

    Theo nguồn tin cảnh sát, lực lượng này đã đấu súng với thủ phạm khi hắn bỏ chạy sau vụ xả súng. 

    Vụ việc xảy ra vào thời điểm các lực lượng an ninh Pháp đang căng thẳng sau hơn 3 tuần diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ.

    Trước diễn biến của cuộc nổ súng, ngay trong tối 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Christophe Castaner đã lên đường đến Strasbourg để chỉ đạo vụ việc. Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron cũng đã cắt ngắn buổi họp tại Phủ Tổng thống để theo dõi trực tiếp cuộc truy bắt kẻ tấn công.

    Strasbourg là thành phố có khu chợ Noel lớn nhất tại Pháp và là một trong các chợ Noel lớn nhất và nổi tiếng nhất tại châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách đổ về thăm quan mỗi năm vào dịp Giáng sinh và năm mới.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-ra-danh-tinh-nghi-pham-xa-sung-tai-phap-khien-it-nhat-15-nguoi-thuong-vong-a254705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan