+Aa-
    Zalo

    Liên quân Saudi Arabia không kích Yemen, hơn 20 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin y tế và người dân địa phương cho biết tối 10/3, cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu, đã khiến gần 20 người thương vong.

    Các nguồn tin y tế và người dân địa phương cho biết tối 10/3, cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu, đã khiến gần 20 người thương vong.

    Theo báo Kiến thức, nguồn tin y tế ngày 10/3 cho biết, ít nhất 17 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi liên quân Ả-rập không kích trúng một khu chợ ở thị trấn Al Hudaydah, Yemen. Tuy nhiên, các quan chức y tế cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể còn gia tăng.

    Được biết, trong số các nạn nhân có cả dân thường và các chiến binh nổi dậy Houthi. "Quân nổi dậy Houthi đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống cho bọn chúng", một nguồn tin quân sự thân cận với Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi nói.

    Hiện trường một vụ không kích diễn ra tại Hodeidah (Ảnh: Báo VietnamPlus)

    TTXVN thông tin thêm, tháng trước, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu chống lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn cũng bị cáo buộc đã tiến hành vụ không kích vào một nhà tang lễ ở phía Bắc thủ đô Sanaa, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, cũng như một vụ không kích khác tại thành phố duyên hải Mokha, thuộc tỉnh Taiz, làm một gia đình 6 người thiệt mạng.

    Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ của nước này, trong đó có thủ đô Sanaa. Tháng 3/2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Yemen Mansour Hadi.

    Theo báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ), xung đột tại Yemen trong 2 năm qua đã khiến 7.400 người thiệt mạng và gần 40.000 người bị thương.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-saudi-arabia-khong-kich-yemen-hon-20-nguoi-thiet-mang-a183743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan