+Aa-
    Zalo

    Lực lượng chống dịch bệnh của quân đội Nga mạnh như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 172 đơn vị, 6 phòng thí nghiệm di động và 1.000 bộ thiết bị khử trùng đặc biệt của quân đội Nga đang trong trạng thái chờ.

    172 đơn vị, 6 phòng thí nghiệm di động và 1.000 bộ thiết bị khử trùng đặc biệt của quân đội Nga đang trong trạng thái chờ, sẵn sàng tham gia loại bỏ dịch bệnh bất kỳ lúc nào.

    Đối mặt với tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước ngày càng nghiêm trọng ở Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc họp trực tuyến về công tác chống dịch vào ngày 13/4 rằng, nếu cần thiết, lực lượng quốc phòng sẽ được sử dụng để chiến đấu với bệnh dịch. Vậy khả năng của quân đội Nga trong việc chống lại dịch bệnh ra sao?

    Các nguồn lực cốt lõi của quân đội Nga luôn có sẵn và có thể tham gia công tác phòng chống dịch bệnh bất kỳ lúc nào. Ảnh minh họa

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn phát biểu của ông Putin: "Các chuyên gia phòng chống dịch bệnh của quân đội Nga đang làm việc ở nước ngoài và rất hiệu quả. Họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Nếu cần thiết, quân đội Nga có thể và nên hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Các nguồn lực cốt lõi của quân đội Nga luôn có sẵn".

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Kuzhugetovich Shoygu cho biết vào ngày 7/4: "Chúng tôi hiện đang thực hiện sứ mệnh quốc gia quan trọng nhất. 16 trung tâm y tế đa chức năng đang được xây dựng ở các khu vực quân sự phía tây, nam, trung và đông. Bộ Quốc phòng đã phân bổ 8,8 tỷ rúp cho kế hoạch này. Công việc xây dựng đang được tiến hành và tất cả các bệnh viện sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 20/4 đến 15/5".

    Trung tướng Igor Kirilov, chỉ huy lực lượng bức xạ, phòng thủ hóa học và sinh học (ba quốc phòng) của Quân đội Nga, đã báo cáo hôm 8/4: "Từ ngày 17- 28/3, cả ba lực lượng phòng thủ quân sự trong khu vực quân đội đã được tổ chức diễn tập các bài tập đặc biệt bao gồm các biện pháp để khử trùng cơ sở, địa điểm và đường giao thông,... Cuộc tập huấn cho thấy quân đội sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện nhiễm trùng sinh học. Trọng tâm hiện nay là thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa và xác định kịp thời những người bị nhiễm virus corona chủng mới".

    Đồng thời, ông Igor Kirilov nói rằng hiện có 172 đơn vị trong cơ sở quân sự, 6 phòng thí nghiệm di động chịu trách nhiệm phát hiện nhiễm trùng và hơn 1.000 bộ thiết bị khử trùng đặc biệt đang giữ trạng thái chờ lệnh trong 48 giờ, "sẵn sàng loại bỏ nhiễm trùng sinh học bất cứ lúc nào".

    Hãng thông tấn vệ tinh Nga vào ngày 15/4 thông tin rằng, chuyên gia quân sự độc lập của Nga, Phó tiến sĩ hóa học Oleg Gertonnozhko cho biết "Lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học Nga luôn mạnh nhất thế giới, bất kể trong thời kỳ Xô Viết hay Liên bang Nga hiện tại".

    Tờ Russian Independent vào ngày 15/4 cho biết, ông Igor Kirilov nói rằng các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Khoa học Trung ương thứ 48 của lực lượng Quốc phòng Nga đã tham gia phát triển vaccine chống virus SARS-CoV-2.

    Vào ngày 14/4, Thủ tướng Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin cũng đã ra lệnh phân bổ 2,294 tỷ rúp cho Bộ Quốc phòng.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-chong-dich-benh-cua-quan-doi-nga-manh-nhu-the-nao-a319819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan