+Aa-
    Zalo

    Mạng xã hội của ông Trump sắp được 'trình làng', chống lại các gã khổng lồ công nghệ

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ra mắt mạng xã hội riêng mang tên TRUTH Social  vào ngày 21/2, để chống lại các công ty Big Tech như Twitter và Facebook.

    The Guardian đưa tin, nền tảng mạng xã hội mới do Tập đoàn truyền thông và công nghệ Trump (TMTG) phát triển dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 21/2, theo một danh sách niêm yết trên cửa hàng ứng dụng Apple Store.

    Theo The Verge, tương tự như Twitter, Truth Social sẽ mang đến cho người dùng khả năng theo dõi lẫn nhau, thảo luận về các chủ đề thịnh hành, với một thông điệp là "truth" (sự thật). Đăng lại thông điệp của người dùng khác sẽ được gọi là "re-truth" (tái đăng sự thật).

    “Tôi rất vui mừng sẽ sớm được gửi sự thật (Truth) đầu tiên của mình trên TRUTH Social. TMTG được thành lập với sứ mệnh mang lại tiếng nói cho tất cả mọi người. Tôi rất vui khi sẽ sớm được bắt đầu chia sẻ suy nghĩ của mình về TRUTH Social và chống lại Big Tech”, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

    Cựu chủ nhân Nhà Trắng đã quyết định xây dựng mạng xã hội trên sau khi bị Twitter, Facebook và YouTube “cấm cửa” đồng loạt sau vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6/1/2021.

    Thời điểm đó, hàng ngàn người ủng hộ ông Trump đã ập vào Điện Capitol để “đòi công lý” cho cựu tổng thống. Họ cho rằng đã xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.

    Ngày 6/1,Tổng thống Joe Biden lên án ông Trump về những lời lẽ dối trá khi tìm cách lật ngược kết quả bầu cử tháng 11/2020. Nhà lãnh đạo Mỹ gọi người tiền nhiệm là mối đe dọa cho nền dân chủ của Mỹ.

    Đáp trả, ông Trump cho rằng chính Tổng thống Biden là người đáng chịu chỉ trích vì cố tình ngăn chặn “sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình” cách đây một năm.

    TMTG đang phải đối mặt với các thách thức tiềm tàng trước sự ra mắt của nhiều sản phẩm truyền thông khác nhau. Trong đó, thương vụ sáp nhập với hãng Digital World Acquisition trị giá 875 triệu USD của công ty có khả năng phải đối mặt với các rắc rối pháp lý.

    Tháng 12/2021, Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) điều tra thương vụ trên về những vi phạm tiềm ẩn đối với luật chứng khoán. SEC chưa tiết lộ liệu cơ quan này có điều tra hay có hành động chống lại công ty của ông Trump hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-xa-hoi-cua-ong-trump-se-trinh-lang-vao-ngay-21-2-a525048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan