+Aa-
    Zalo

    Manh mối quan trọng giải mã vụ máy bay chở trùm Wagner bị rơi

    (ĐS&PL) - Việc các nhà điều tra Nga tìm thấy “hộp đen” của chiếc máy bay nghi chở trùm Wagner bị rơi có thể giúp giải mã vụ tai nạn máy bay này.

    Liên quan đến vụ máy bay chở trùm Wagner Prigozhin bị rơi hôm 23/8, báo Dân trí dẫn thông tin từ Ủy ban điều tra Liên bang Nga thông báo hôm 25/8 rằng, các nhà điều tra đã tìm thấy các bộ lưu dữ liệu chuyến bay và đang tiến hành kiểm tra chi tiết hiện trường. Các đồ vật và tài liệu liên quan đến việc xác định mọi tình huống của vụ tai nạn cũng đang được thu thập và các cuộc kiểm tra pháp y cần thiết sẽ được tiến hành.

    manh moi quan trong giai ma vu may bay cho trum wagner bi roi1
    Hiện trường vụ rơi máy bay chở trùm Wagner Prigozhin. Ảnh: Xinhua

    Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) xác nhận, máy bay Embraer Legacy 600 gặp nạn khi trên đường từ Moscow đến thành phố St. Petersburg của Nga hôm 23/8. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 10 người (bao gồm 7 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn) trên khoang thiệt mạng.

    Đáng chú ý, trong số 7 hành khách trên chuyến bay có lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner (PMC) Yevgeny Prigozhin, theo danh sách hành khách do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Rosaviatsia cung cấp.Tuy nhiên, thông tin chính thức về số phận của ông Prigozhin vẫn chưa được công bố.

    Thông thường các máy bay được trang bị hai thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay (còn gọi là “hộp đen”) nhằm phục vụ các mục đích khác nhau. Trong đó, thiết bị ghi âm buồng lái lưu trữ âm thanh trong buồng lái, còn thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay lưu trữ thông tin về các điều kiện vận hành của máy bay như độ cao hoặc hướng bay.

    Do đó, việc tìm thấy các hộp đen, thiết bị chứa dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái, có thể giúp giải mã nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Đây được xem là manh mối quan trọng trong quá trình điều tra vụ rơi máy bay ở Nga.

    Ngoài ra, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cũng thông báo họ đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính 10 nạn nhân trong vụ tai nạn.

    "Trong quá trình điều tra ban đầu, thi thể của 10 nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. Việc xét nghiệm di truyền đang được tiến hành để xác định danh tính của họ", Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết thêm.

    manh moi quan trong giai ma vu may bay cho trum wagner bi roi2
    Chân dung của ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin tại khu tưởng niệm tạm thời gần Trung tâm PMC Wagner ở Saint Petersburg, Nga ngày 24/8. Ảnh: Reuters

    Cho đến nay, chưa có thi thể nào được xác định danh tính chính thức. Quá trình xét nghiệm cần khoảng thời gian nhất định.

    Theo báo Lao động, chiếc máy bay bị rơi thuộc về công ty MNT-Aero LLC chuyên kinh doanh vận tải.

    Nga đã mở vụ án hình sự liên quan tới vụ rơi máy bay chở trùm Wagner do vụ việc vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

    Ngày 24/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn máy bay.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-quan-trong-giai-ma-vu-may-bay-cho-trum-wagner-bi-roi-a588546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan