+Aa-
    Zalo

    Mắt nhắm không kín, nhìn mờ người đàn ông bất ngờ phát hiện khối u trong hốc mắt

    (ĐS&PL) - Xuất hiện các triệu chứng chảy nước mắt, tức mắt, mắt trái nhắm không kín và lồi lên bất thường. Người đàn ông được các bác sĩ phát hiện khối u trong hốc mắt.

    Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u kích thước 6x7cm trong hốc mắt cho bệnh nhân nam 60 tuổi.

    Bệnh nhân là H.V.H, 60 tuổi, thường trú tại xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên. Bệnh viện cho biết đây là một ca bệnh hiếm gặp với khối u lớn đã có biến chứng chèn ép vào nhãn cầu, thần kinh thị giác gây lồi mắt, nhắm mắt không kín, nhìn mờ, đau mắt, ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và sinh hoạt của người bệnh.

    mat nham khong kin nhin mo nguoi dan ong bat ngo phat hien khoi u trong hoc mat4
     Đây là một ca bệnh hiếm gặp với khối u lớn đã có biến chứng chèn ép vào nhãn cầu, thần kinh thị giác. Ảnh: BVCC.

    Trước đó, bệnh nhân có các triệu chứng chảy nước mắt, cảm thấy tức mắt, mắt trái nhắm không kín và lồi lên bất thường.

    Sau khi nhập viện và được chụp cộng hưởng từ sọ não, phát hiện khối u trong hốc mắt, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, cho người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết và lựa chọn phương pháp mổ vi phẫu với đường mổ trên hốc mắt qua cung lông mày giúp bảo tồn cung lông mày. Khối u được gửi về khoa Giải phẫu bệnh làm xét nghiệm mô bệnh học.

    mat nham khong kin nhin mo nguoi dan ong bat ngo phat hien khoi u trong hoc mat2
    Các bác sĩ đã hội chẩn, cho người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết và lựa chọn phương pháp mổ vi phẫu. Ảnh: BVCC.

    Ths. BS Vũ Ngọc Giang, khoa Ngoại thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái nguyên cho biết, u hốc mắt là bệnh hiếm gặp, theo Hội ung thư Hoa Kỳ thì tần suất mắc bệnh chỉ khoảng 1/100.000 dân số.

    Thuật ngữ u hốc mắt thường được nói đến những u tân sinh (không phải u di căn từ vị trí khác tới) xuất hiện trong hốc mắt ngoại trừ nhãn cầu. Thương tổn bệnh lý u hốc mắt rất đa dạng và phương pháp điều trị chủ yếu vẫn là phẫu thuật.

    Hiện nay chưa có biện pháp nào để phòng ngừa bệnh u hốc mắt. Tuy nhiên, người dân có thể cải thiện cơ hội điều trị bằng cách đi khám ngay nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

    Như Quỳnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-nham-khong-kin-nhin-mo-nguoi-dan-ong-bat-ngo-phat-hien-khoi-u-trong-hoc-mat-a586322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan