+Aa-
    Zalo

    Máy bay QZ8501 mất tích: AirAsia nói gì về việc bồi thường?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc điều hành của AsiaAir cho biết chưa đề cập đến việc đền bù cho các nạn nhân trong vụ mất tích mà ưu tiên của hãng lúc này là tìm kiếm máy bay QZ8501.

    (ĐSPL) – Giám đốc điều hành của AsiaAir cho biết chưa đề cập đến việc đền bù cho các nạn nhân trong vụ mất tích mà ưu tiên của hãng lúc này là tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501.

    “Chúng tôi vẫn chưa đề cập việc đền bù. Ưu tiên hiện nay là chăm sóc và cung cấp cho thân nhân hành khách trên chuyến bay này những gì họ cần trong vài ngày tới cũng như điều tra nguyên nhân vụ mất tích và tìm lại chiếc máy bay này. Đến khi tìm được máy bay và biết sự cố gì đã xảy ra, chúng tôi mới xem xem điều gì cần phải cải thiện”, Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes cho biết.

    Theo tin tức trên Mirror, lực lượng cứu hộ trên chiếc máy bay P-3C Orion của Australia đã phát hiện một số vật thể nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay AsiaAir mất tích ở vùng biển cách Pangkalan Bun khoảng 160 km về phía Tây Nam, cách vị trí cuối cùng nơi chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 1.100 km.

    Vùng tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích ngày 29/12 (khoanh màu đỏ). Ảnh Todayonline.com.

    CAN đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo, phó Thủ tướng Jusuf Kalla cho biết đã nhận được thông tin về “mảnh vỡ” nghi của chiếc Airbus 320 mất tích được máy bay Australia phát hiện trên biển Java nhưng chưa thể xác thực cho tới khi hoàn thành cuộc phân tích.

    Trước đó, theo tin trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.

    Video tham khảo:

    Người nhà nạn nhân máy bay AirAsia mất tích khóc lịm vì đau đớn

    Chuyến bay QZ 8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 ngày 28/12 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Các phương tiện truyền thông Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

    Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành để tìm kiếm chiếc máy bay này.

    Phó Tổng thống Indonesia khẳng định, công tác tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ-8501 của hãng hàng không Air Asia mất tích vẫn sẽ tiếp tục bất chấp điều kiện thời tiết xấu.

    Được biết, ngày 29/12, 30 tàu cùng 15 máy bay đến từ nhiều quốc gia đã tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc phi cơ gặp nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-qz8501-mat-tich-airasia-noi-gi-ve-viec-boi-thuong-a76885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan