+Aa-
    Zalo

    McDonald's Việt Nam quảng cáo món ăn theo cái chết của "Mèo Béo", dân mạng giận dữ

    (ĐS&PL) - McDonald's Việt Nam dùng chuyện "Mèo Béo", đặt tên đồ ăn trên ứng dụng giao hàng là "không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" khiến dân mạng phẫn nộ.

    Mới đây, câu chuyện về chàng trai 21 tuổi tại Trung Quốc có nick name là "Mèo Béo" tự tử vì tình khiến cư dân mạng khắp nơi liên tục xôn xao. 

    Nam thanh niên có biệt danh là "Mèo Béo", vốn là một game thủ. Anh chàng quen biết một cô gái hơn tuổi qua mạng và có tình cảm với người này.

    Cái chết của game thủ có biệt danh Mèo Béo gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày qua. Nhiều người mua thức ăn, đặt hoa bên cầu tưởng niệm chàng trai trẻ.

    Cái chết của game thủ có biệt danh Mèo Béo gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày qua. Nhiều người mua thức ăn, đặt hoa bên cầu tưởng niệm chàng trai trẻ.

    Trong khoảng thời gian quen nhau, chàng trai trẻ đã tích cực "cày" game để kiếm tiền phục vụ sở thích, nhu cầu của người yêu, tổng số tiền đã chu cấp cho cô gái ước tính lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, sự nỗ lực của "Mèo Béo" không được đền đáp xứng đáng khi bạn gái dứt khoát cự tuyệt khiến game thủ này quyết định nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) vào tháng 4/2024.

    Các đoạn trò chuyện giữa Mèo Béo và người yêu được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

    Trong một đoạn trò chuyện được chia sẻ, chàng trai được cho là đã để lại tin nhắn: "Kiếp sau tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn được ăn McDonald's" trước khi đi đến quyết định cực đoan.

    McDonald's Vietnam hứng "gạch đá" với dòng quảng cáo "theo dòng sự kiện". (Ảnh chụp màn hình)

    McDonald's Vietnam hứng "gạch đá" với dòng quảng cáo "theo dòng sự kiện". (Ảnh chụp màn hình)

    Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không xuất hiện tình huống thương hiệu McDonald's đang hoạt động tại Việt Nam đã dùng nội dung về cái chết của "Mèo Béo" để quảng cáo. Theo đó, McDonald's đặt slogan cho 3 món ăn mới: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

    Các bài đăng của McDonald's đang tràn ngập những bình luận phẫn nộ: "Content (nội dung) vô lương tâm", "marketing bẩn", "quảng cáo thiếu tôn trọng"... Thậm chí, một số người quyết định tẩy chay thương hiệu này.

    Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's chưa lên tiếng về sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mc-donald-s-viet-nam-quang-cao-mon-an-theo-cai-chet-cua-meo-beo-dan-mang-gian-du-a420156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan