+Aa-
    Zalo

    Met Gala 2022 : Những điều cần biết về buổi gặp mặt quy tụ dàn sao nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Met Gala 2022 đã diễn ra vào ngày 2/5 vừa qua trong sự đón nhận của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Để có thể hòa mình vào không khí sôi động, sau đây là những điều bạn nên biết về sự kiện thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

    Met Gala là gì?

    Met Gala (tên chính thức: Costume Institute Gala hay Met Ball) là một sự kiện gala thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Trung tâm y phục Anna Wintour (Anna Wintour Costume Center) trực thuộc bảo tàng Metropolitan, thành phố New York, Hoa Kỳ.

    met gala 02
    Trung tâm y phục Anna Wintour. Nguồn:alchetron

    Met Gala còn được biết đến với những tên gọi như là “Bữa tiệc của năm” hay “giải Oscar của Bờ Đông”. Nguyên nhân của những tên gọi này là vì tính ảnh hưởng của sự kiện này không chỉ thể hiện ở những bộ trang phục độc đáo, mà còn ở danh tính của những người được mời đến tham dự.

    Thời gian

    Khách mời được hướng dẫn vào cửa với những thời điểm khác nhau để tránh gây ra sự ùn tắc trên thảm đỏ. Những người dẫn chương trình thường đến vào lúc 5:30 chiều (giờ địa phương). Những người nổi tiếng thường đến bất cứ khi nào họ muốn, kể cả sau khi buổi gặp mặt kết thúc (sau 20h).

    Các biện pháp phòng ngừa trong đại dịch COVID - 19

    Người đến dự buổi tiệc sẽ phải cung cấp giấy xác nhận về tình trạng tiêm chủng và xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính. Họ cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trừ khi ăn, uống hoặc chụp ảnh.

    Chủ đề từng năm

    Quy định về trang phục dự tiệc thường được dựa theo chủ đề của chương trình. Chương trình năm nay với tên gọi là “In America: An Anthology of Fashion” - phần tiếp theo của một cuộc thi hoành tráng nhằm đề cao tầm quan trọng và sức mạnh của Thời trang Mỹ. (Phần một là “In America: A Lexicon of Fashion.”). Quy định về trang phục của chủ đề này là “gilded glamour” - sự quyến rũ mạ vàng.

    met gala 031
    In America: An Anthology of Fashion. Nguồn:Vogue

    Những người xuất hiện trong buổi Gala

    Không giống như các hoạt động gây quỹ văn hóa như buổi dạ tiệc Metropolitan Opera hay Frick Collection Young Fellows Ball, Met Gala sẽ chỉ cho phép những khách được mời đến.
    Tiêu chí lựa chọn người tham dự thường sẽ dựa vào những thành tích mà họ đạt được và không liên quan gì đến tiền bạc. Cụ thể như việc Elon Musk đều là khách mời trong những năm gần đây (vào năm 2018, ông đã giúp thiết kế trang phục dạ tiệc của Grimes - một nghệ sĩ người Canada và cũng là tình cũ của ông). Danh sách khách mời sẽ được duyệt bởi bà Wintour.

    met gala 05
    Bà Anna Wintour. Nguồn:Getty Images

    Năm 2022, khoảng 400 người được mời, trong đó bao gồm những cái tên đáng chú ý như Dakota Johnson, Eileen Gu, Megan Thee Stallion và cặp đôi mới cưới Brooklyn - Nicola Peltz Beckham. Các đạo diễn trong lĩnh vực điện ảnh như Sofia Coppola, Chloé Zhao và Martin Scorsese cũng có mặt bởi họ được coi là một phần của chương trình.

    met gala 041
    Cặp đôi mới cưới Brooklyn - Nicola Peltz Beckhamch ảnh. Nguồn:Getty Images

    Regina King, Lin-Manuel Miranda và cặp đôi quyền lực Blake Lively - Ryan Reynolds đều sẽ đảm nhận việc dẫn chương trình. Những chiếc ghế danh dự bao gồm Anna Wintour của Vogue - tập đoàn đứng đằng sau sự kiện này, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram, cùng với Condé Nast và Tom Ford - những người vô cùng nổi tiếng trong giới thời trang.
    Ngoài ra, việc đăng tải thông tin của buổi Gala lên mạng xã hội đã bị cấm kể từ khi một số siêu mẫu bị bắt gặp chụp ảnh selfie khi đang hút thuốc trong phòng tắm.

    Thái Long (theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/met-gala-2022-nhung-dieu-can-biet-ve-buoi-gap-mat-quy-tu-dan-sao-noi-tieng-a536378.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan