+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đầu tiên

    (ĐS&PL) - Dự báo khoảng đầu tuần tới, miền Bắc có khả năng trời chuyển lạnh, chuyển rét do đón một đợt không khí lạnh có cường độ từ trung bình đến mạnh.

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đầu tuần tới, một đợt không khí lạnh có cường độ từ trung bình đến mạnh có thể tràn xuống nước ta.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực Bắc Bộ ngày 12-13/11, khả năng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 11/11 có mưa rải rác. Từ khoảng ngày 13/11 có khả năng trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét.

    Khu vực Trung Bộ, từ khoảng ngày 13-17/11 có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời lạnh.

    mien bac chuan bi don dot ret dau tien
    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đầu tiên. Ảnh minh họa

    Khu vực Nam Bộ từ khoảng 9-17/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Theo các chuyên gia khí tượng, trong tháng 11 sẽ có khoảng 3 - 4 đợt không khí lạnh nhưng cường độ không mạnh, chỉ khiến trời lạnh về đêm và sáng, ban ngày vẫn có nắng.

    XEM THÊM: 12 nữ ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư năm 2023 là ai?

    Ngoài ra, nền nhiệt của tháng 11 năm nay dự báo sẽ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1 - 2 độ C. Mùa đông năm 2023 - 2024, các đợt không khí lạnh hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

    Nhiệt độ trung bình từ tháng 12/2023 - tháng 1/2024 trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn khoảng từ 0,5 - 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm. Từ tháng 2 - tháng 4/2024, số ngày rét đậm, rét hại có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại có xu hướng không kéo dài. Xu hướng nhiệt độ trung bình trong thời gian này cũng cao hơn 0,5 - 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm, theo báo Thanh Niên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-dot-ret-dau-tien-a598644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan