+Aa-
    Zalo

    Miền Nam chiều và tối có mưa, miền Bắc mưa giảm dần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 15/9, Nam Bộ vẫn có mưa rào và giông, thời gian mưa chủ yếu vào chiều và tối, miền Bắc mưa giảm dần.

    Sáng 15/9, mưa dông duy trì ở Hòa Bình, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng 10-30mm, một số nơi trên 50mm.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ chiều 15/9, mưa có xu hướng giảm dần.

    Trong khi đó, khu vực Bắc Trung Bộ duy trì tình trạng mưa vừa, mưa to trong hôm nay. Cục bộ có mưa rất to và dông với lượng phổ biến 40-70mm, có nơi trên 120mm.

    mien nam chieu va toi co mua mien bac mua giam dan 1
    Từ chiều hôm nay, mưa ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần.

    Hôm nay, mưa dông cũng xuất hiện tại khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Lượng mưa dao động 20-40mm, một số nơi trên 70mm. Thời gian tập trung vào chiều và tối.

    Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại khu vực các tỉnh Thanh Hóa và Gia Lai đặc biệt các huyện: Bá Thước, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Thường Xuân (Thanh Hoá); Đăk Đoa, Ia Grai (Gia Lai).

    Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trên biển, hiện nay, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông.

    XEM THÊM: Biệt Dược Đen bị phàn nàn vì lên sóng VTV nhưng nhiều cảnh nóng, bạo lực

    Ngày và đêm 15/9, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-nam-chieu-va-toi-co-mua-mien-bac-mua-giam-dan-a591142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan