+Aa-
    Zalo

    Một phóng viên thiệt mạng trong vụ pháo kích tại Đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Serhiy Nikolayev, phóng viên ảnh của tờ báo Segodnya, đã thiệt mạng trong một trận pháo kích ở ngôi làng Pisky, miền Đông Ukraine hôm 28/2.

    (ĐSPL) – Serhiy Nikolayev, phóng viên ảnh của tờ báo Segodnya, đã thiệt mạng trong một trận pháo kích ở ngôi làng Pisky, miền Đông Ukraine hôm 28/2.

    Tin tức trên AP dẫn lời Kateryna Perepelitsa, một biên tập viên của tờ báo Segodnya cho biết, Nikolayev đã bị thương trong một đợt pháo kích và được đưa tới bệnh viện ở Krasnoarmiysk. Tuy nhiên, ông đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

    Kateryna khẳng định, Nikolayev không phải được phân công đến đây tác nghiệp nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin. Hầu như không hãng truyền thông Ukraine nào cử nhân viên của họ tới miền Đông Ukraine.

    Phóng viên ảnh Serhiy Nikolayev đã thiệt mạng trong trận pháo kích ở miền Đông Ukraine. (Ảnh AP).

    Được biết, Nikolayev là nhà báo thứ bảy thiệt mạng ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bùng phát hồi tháng 4/2014.

    Theo The Star, những cuộc giao tranh giữa phe ly khai ủng hộ Nga và quân đội chính phủ Ukraine đã khiến hơn 5.600 người thiệt mạng, hơn triệu người phải sơ tán và phá hủy các khu công nghiệp của Ukraine.

    Sự việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga đang thực hiện thỏa thuận ngừng bắn kéo dài suốt 2 tuần qua. Tuy nhiên, những vụ tấn công vẫn diễn ra ở một số khu vực miền Đông Ukraine.

    Trước đó, tối 11/2, các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine, sau cuộc đàm phán kéo dài khoảng 17 tiếng ở Minsk, Belarus.

    Thỏa thuận có hiệu lực từ nửa đêm 15/2.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phong-vien-thiet-mang-trong-vu-phao-kich-tai-dong-ukraine-a85478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan