+Aa-
    Zalo

    Mỹ bất ngờ tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence để ngỏ khả năng đàm phán ngoại giao với Triều Tiên sau khi đến Hàn Quốc tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence để ngỏ khả năng đàm phán ngoại giao với Triều Tiên sau khi đến Hàn Quốc tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tránh tiếp xúc với em gái ông Kim Jong-un và quan chức Triều Tiên khu tham dự Olympic. Ảnh: Reuters

    Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý về các điều khoản cho việc tiếp tục ngoại giao với Triều Tiên. Trước tiên, Bình Nhưỡng có thể trao đổi với Seoul và sau đó có thể đàm phán trực tiếp với Washington mà không có điều kiện tiên quyết, Phó Tổng thống Mike Pence nói với báo giới.

    Phát biểu với tờ Washington Post trên đường về Mỹ từ Olympic, ông Pence – người đã tránh tiếp xúc trực tiếp với các quan chức Triều Tiên tham dự Thế vận hội - nói rằng Washington sẽ tiếp tục "chiến dịch gây áp lực tối đa" lên Bình Nhưỡng nhưng vẫn để ngỏ khả năng đàm phán.

    Ý kiến ​​của Pence cho thấy một sự thay đổi cách tiếp cận của chính quyền của Tổng thống Donald Trump vì trước đây, Washington khẳng định sẽ không đàm phán nếu Bình Nhưỡng không giải trừ hạt nhân.

    "Điểm chính ở đây là áp lực sẽ không giảm xuống cho tới khi nào Triều Tiên thực sự làm một điều gì đó mà chúng tôi tin là một bước đi quan trọng tiến tới giải trừ vũ khí hạt nhân", tờ Washington Post dẫn lời ông Pence cho hay. "Bởi vậy, chiến dịch gây sức ép tối đa sẽ tiếp diễn và tăng cường. Nhưng nếu họ muốn đàm phán, chúng tôi sẽ đàm phán".

    Triều Tiên đã nói rõ rằng họ không có ý đàm phán các chương trình hạt nhân và tên lửa để đổi lấy việc giảm hoặc xóa bỏ các biện pháp trừng phạt quốc tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-tuyen-bo-san-sang-dam-phan-voi-trieu-tien-a219693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan