+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Cư dân tiểu bang Nebraska khốn đốn vì 125 con bò rừng Bison xổng chuồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hơn trăm con bò chạy thoát khỏi khu vực cho ăn ở Nebraska, dân cư địa phương phải dùng đủ mọi phương tiện từ xe bán tải, quad-bike cho tới ngựa mới có thể bắt lại

    Sau khi hơn trăm con bò chạy thoát khỏi khu vực cho ăn ở Nebraska, dân cư địa phương phải dùng đủ mọi phương tiện từ xe bán tải, quad-bike cho tới ngựa mới có thể bắt lại chúng.

    Theo thông tin từ Gene Samuelson, cảnh sát trưởng quận Phelps thuộc bang Nebraska, những chú bò Bison này được “vỗ béo” trước khi đưa tới lò mổ, tuy nhiên, chúng đã chạy thoát qua một lỗ hổng ở tường rào.

    Việc quá nhiều người đuổi theo đã khiến những con bò trở nên sợ hãi và chạy tán loạn, chia thành nhiều nhóm nhỏ, vì thế việc truy bắt chúng trở nên khó khăn hơn.

    Trong quá trình trốn chạy, 5 con bò đã bị xe tông chết. May mắn là các lái xe và hành khách trên các chuyến xe đó không ai bị thương, các phương tiện cũng đều có thể tiếp tục hoạt động.

    Bò rừng Bison có bộ lông màu nâu tối, do vậy, rất khó để có thể nhìn thấy chúng vào buổi đêm. Khi nhận được tin báo từ một người tài xế rằng anh ta đã đâm phải một chú bò Bison, cảnh sát trưởng Samuelson đã rất bất ngờ.

    125 con bò trốn thoát khỏi khu vực cho ăn ở tiểu bang Nebraska khiến cư dân địa phương tốn nhiều công sức để bắt lại, nhưng mới chỉ bắt được hơn một nửa số đó. Ảnh: New York Times

    Ông Samuelson cũng cho hay, cư dân ở khu vực này có 567 người. Họ có kinh nghiệm chăn thả gia súc nhưng ít khi phải đối phó với những con bò rừng Bison.

    Do vậy, một công ty chuyên xử lý loài bò rừng này đã đươc mời đến và giúp bắt thành công 25 con, trong khi cư dân nơi đây bắt được 50 con. Một số con khác vẫn còn đang lang thang trên các cánh đồng, đặc biệt là các cánh đồng ngô cao và rậm rạp. Như vậy, người dân địa phương sẽ khó có thể phát hiện và bắt chúng ở đó, ít nhất là cho tới mùa thu hoạch ngô.

    Chủ nhân của đàn gia súc này đã sử dụng máy bay trực thăng để tiếp tục tìm kiếm những con còn lại. "Chúng tôi đang đợi chúng bình tĩnh lại", cảnh sát trưởng cho biết.

    Bà Diane Scripter, chủ của một trang trại nuôi gia súc ở gần Atlanta, Nebraska cho hay rằng hơn chục con bò rừng Bison đã xuất hiện gần trang trại của bà vào tối hôm 27/8. Ít nhất một con hiện vẫn đang lẩn trốn trong đàn bò của bà.

    “Rất khó để bắt bò rừng Bison làm điều gì đó mà chúng không muốn. Mọi người dường như cũng rất sợ hãi khi thấy chúng tới gần. Những chiếc cổng hay tường rào chẳng thể nào ngăn cản được chúng, vì thế, bạn phải khiến chúng bình tĩnh trở lại và ứng phó dần dần,” bà Scripter chia sẻ.

    Bò rừng Bison là một loài động vật quốc gia của Mỹ. Chúng khác với trâu và là loài động vật có vú lớn nhất sống trên cạn ở vùng Bắc Mỹ. Một con bò bison đực trưởng thành có thể cao gần 2m và nặng hơn 907kg.

    Đinh Kim(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cu-dan-tieu-bang-nebraska-khon-don-vi-125-con-bo-rung-bison-xong-chuong-a337701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan