+Aa-
    Zalo

    Mỹ đề cử tân chủ tịch Ngân hàng Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã đề cử cựu Giám đốc điều hành Mastercard Ajay Banga làm chủ tịch Ngân hàng Thế giới.

    Ngày 23/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử cựu Giám đốc điều hành Mastercard Ajay Banga, công dân Mỹ gốc Ấn Độ, làm tân chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB). Trong đó, ông Biden ca ngợi kinh nghiệm kinh doanh của ông Banga tại Ấn Độ và cam kết huy động các quỹ tư nhân để giúp các nước đang phát triển đối phó với biến đổi khí hậu.

    Khi đề cử ông Banga, ông Biden cũng nêu ra kinh nghiệm tích lũi hàng thập kỷ của ông trong việc xây dựng các công ty toàn cầu và quan hệ đối tác để giải quyết những thách thức cấp bách như biến đổi khí hậu. Đồng thời, tổng thống Mỹ lưu ý Banga có thành tích đã được xác thực khi làm việc với các nhà lãnh đạo toàn cầu.

    my de cu tan chu tich ngan hang the gioi
    Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử ông Ajay Banga làm tân chủ tịch Ngân hàng Thế giới. Ảnh: Reuters 

    Ông chủ Nhà Trắng nhận định: "Ông ấy được trang bị đầy đủ ký năng để lãnh đạo Ngân hàng Thế giới vào thời điểm quan trọng này trong lịch sử. Lớn lên ở Ấn Độ, ông Ajay Banga có quan điểm độc đáo về những cơ hội và thách thức mà các nước đang phát triển phải đối mặt cũng như cách Ngân hàng Thế giới có thể thực hiện chương trình nghị sự đầy tham vọng của mình nhằm giảm nghèo và mở rộng sự thịnh vượng". 

    Ông Luis Alberto Moreno, người đã làm việc với ông Banga thời còn là chủ tịch Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ, cho biết ông mong muốn mở rộng tài chính toàn diện và kiến thức sâu rộng về công nghệ mới để giúp thu hẹp khoảng cách ngày càng tăng giữa các nước giàu và các thị trường mới nổi. 

    Ông Moreno nhấn mạnh: "Ông ấy thật sự có thể tạo ra một động lực để thay đổi". 

    Đồng thời, ông Moreno lưu ý rằng ông Banga nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ các thị trường tài chính, nơi cần có sự hỗ trợ khẩn cấp để giúp huy động hàng nghìn tỷ USD cần thiết để đối phó với các thách thức toàn cầu.

    Với việc được tổng thống Mỹ đề cử, gần như chắc chắn ông Banga sẽ là người tiếp theo đảm nhận công việc giám sát khoản tài trợ hàng tỷ USD. Ông Banga cũng là một nhân vật có mối quan hệ với các các thị trường mới nổi. 

    Trước đó, ngày 22/2, WB cho biết họ dự kiến sẽ chọn ra tân chủ tịch trước tháng 5 để thay thế ông David Mlpass, người đã tuyên bố từ chức hồi tuần trước. 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-cu-tan-chu-tich-ngan-hang-the-gioi-a566919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan