+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoan nghênh Trung Quốc di dời giàn khoan trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Washington ngày hôm qua (17/7) đã phát đi thông điệp chính thức hoan nghênh việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 trên biển Đông.

    (ĐSPL) – Washington ngày 17/7 đã phát đi thông điệp chính thức hoan nghênh việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 trên biển Đông.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố: “Mỹ hoan nghênh việc Trung Quốc nói rằng đã di chuyển giàn khoan từ vị trí gần quần đảo Hoàng Sa tới đảo Hải Nam”.  Bà Jen Psaki nhấn mạnh rằng Mỹ mong muốn vấn đề được giải quyết bằng con đường ngoại giao.
    Mỹ hoan nghênh Trung Quốc di dời giàn khoan trên biển Đông
    Bà Jen Psaki đưa ra tuyên bố chính thức của Washington về tình hình ở biển Đông
     "Vụ việc giàn khoan cho thấy các bên cần làm rõ tuyên bố chủ quyền của mình theo luật quốc tế để có được nhận thức chung về cách hành xử và hành vi ở các khu vực tranh chấp", bà Psaki nói.
    Washington cũng đưa ra quan điểm cho rằng các quốc gia ở Đông Nam Á cần thiết lập một Một bộ quy tắc về ứng xử Biển Đông, COC. Mỹ ủng hộ các bên liên quan tự nguyện chấm dứt các hoạt động có thể gây căng thẳng, khiêu khích, ảnh hưởng đến an ninh và hòa bình trong khu vực.
    Dàn khoan HD-981 được Trung Quốc triển khai thăm dò và khảo sát gần khu vực quần đảo Hoàng Sa kể từ tháng 5 và dự kiến sẽ kết thúc hoạt động vào ngày 15/8. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ không đề cập đến nguyên nhân mà Trung Quốc di chuyển dàn khoan sớm hơn kế hoạch.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-nghenh-trung-quoc-di-doi-gian-khoan-tren-bien-dong-a41431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan về phía đảo Hải Nam

    Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan về phía đảo Hải Nam

    (ĐSPL) - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam xác nhận với Đời sống và Pháp luật, giàn khoan Hải Dương 981 đã được Trung Quốc dịch chuyển về phía đảo Hải Nam với sự hộ tống của hơn 70 tàu từ 21h tối 15/7.

     Giàn khoan Trung Quốc

    Giàn khoan Trung Quốc "trốn" siêu bão Rammasun?

    (ĐSPL) - Chuyên gia Carl Thayer nhận định việc Trung Quốc di chuyển dàn khoan Hải Dương-981 về phía đảo Hải Nam cùng lúc với bão Rammasun tiến vào biển Đông không phải là ngẫu nhiên.