+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Lần theo mùi hôi thối, cảnh sát phát hiện cảnh tượng kinh hoàng trong ngôi nhà hoang

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết họ đã phát hiện ít nhất 115 thi thể đang phân hủy khi điều tra mùi hôi bốc lên từ ngôi nhà thuộc sở hữu của 1 nhà tang lễ trong thị trấn nhỏ ở Colorado, Mỹ.

    Theo tin tức thế giới trên báo Công lý, ngày 7/10, cảnh sát Colorado cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 115 thi thể tại một nhà tang lễ được gọi là “xanh” đang bị điều tra vì xử lý hài cốt không đúng cách.

    my lan theo mui hoi thoi canh sat phat hien canh tuong kinh hoang trong ngoi nha hoang 1
    Một chiếc xe tang ở phía sau nhà tang lễ Return to Nature ở Penrose, Colorado, Mỹ. Ảnh: AP

    Nhà tang lễ Return to Nature (Trở về với tự nhiên) ở Penrose, Colorado, Mỹ đã thực hiện chôn cất “xanh” mà không ướp xác bằng hóa chất hoặc sử dụng quan tài bằng kim loại.

    Cuộc điều tra tập trung vào một tòa nhà thuộc sở hữu của nhà tang lễ, nơi người dân địa phương cho biết đã ngửi thấy mùi hôi thối trước khi cảnh sát vào cuộc.

    Cảnh sát đã được gọi đến tòa nhà vào tối thứ Ba, quay lại vào ngày hôm sau với lệnh khám xét và tìm thấy những hài cốt được cất giữ không đúng cách.

    Các nhà chức trách cho biết hôm thứ Sáu tại một cuộc họp báo, hiện tại không có nguy cơ sức khỏe nào đối với công chúng.

    Penrose là một thị trấn có khoảng 3.000 dân ở vùng núi phía Tây Colorado Springs.

    Hôm thứ Năm, tòa nhà tang lễ đã được phong tỏa, trong khi mùi thối rữa tràn ngập khắp nơi.

    Joyce Pavetti, 73 tuổi, sống gần nhà tang lễ cho biết bà đã ngửi thấy mùi hôi thối trong vài tuần qua. “Chúng tôi chỉ cho rằng đó là một con vật đã chết”, bà nói.

    Theo trang web của nhà tang lễ Return to Nature, họ cung cấp dịch vụ chôn cất các thi thể không được ướp trong quan tài, vải liệm có thể phân hủy sinh học hoặc “không có gì cả”. Công ty cũng cung cấp dịch vụ hỏa táng.

    Báo Công luận đưa tin, một tài liệu của tiểu bang cho thấy chủ nhà tang lễ Jon Hallford đã cố gắng che giấu việc cất giữ thi thể không đúng cách. Đăng ký kinh doanh của cơ sở đã hết hạn kể từ tháng 11 năm ngoái. Hiện chưa có ai bị bắt hoặc bị buộc tội. 

    Cảnh sát trưởng hạt Fremont Allen Cooper cho biết tại một cuộc họp báo rằng phía nhà tang lễ đang hợp tác để điều tra xác định bất kỳ hành vi hình sự nào.

    Ông Randy Keller, điều tra viên Quận Fremont, quá trình nhận dạng có thể mất vài tháng và các gia đình sẽ được thông báo sớm nhất có thể.

    Nhà tang lễ này tính phí 1.895 USD cho mỗi lần "chôn cất tự nhiên", không bao gồm quan tài hoặc không gian nghĩa trang.

    Theo luật Colorado, việc chôn cất tự nhiên là hợp pháp nhưng luật tiểu bang yêu cầu bất kỳ thi thể nào không được chôn cất trong vòng 24 giờ đều phải được làm lạnh đúng cách.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lan-theo-mui-hoi-thoi-canh-sat-phat-hien-canh-tuong-kinh-hoang-trong-ngoi-nha-hoang-a594367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan