+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt ngân hàng Nga vì "tiếp tay" cho Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố trừng phạt một ngân hàng của Nga vì liên quan tới chương trình phát triển hạt nhân Triều Tiên

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố trừng phạt một ngân hàng của Nga vì liên quan tới chương trình phát triển hạt nhân Triều Tiên.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: AFP.

    Bộ Tài chính Mỹ ngày 3/8 đã đưa Ngân hàng thương mại Agrosoyuz của Nga vào danh sách trừng phạt với cáo buộc tiếp tay cho các giao dịch với chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương của Triều Tiên ở Moscow. Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc, Agrosoyuz đã mở các tài khoản ngân hàng cho ít nhất 3 công ty bình phong của Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên.

    Ngoài ra Bộ Tài chính Mỹ còn trừng phạt Công ty Thương mại Dandong Zhongsheng và Công ty Korea Ungum.vì cho rằng đây là 2 công ty bình phong của Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên.

    Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với ngân hàng bằng việc đóng băng tài sản của họ trên đất Mỹ và cấm công dân Mỹ làm ăn với họ. "Washington sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc và Mỹ, chặn các dòng tiền bất hợp pháp đến Triều Tiên", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố, theo Reuters.

    Washington cũng áp lệnh trừng phạt với Ri Jong-won, phó giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên chi nhánh Moscow.

    Liên Hợp Quốc và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt để khiến Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, trong đó có biện pháp hạn chế các nước nhập khẩu hàng Triều Tiên, yêu cầu lao động Triều Tiên ở nước ngoài về nước, cấm cá nhân và doanh nghiệp giao dịch với những người bị cáo buộc liên quan đến chương trình vũ khí Triều Tiên. Mặc dù lãnh đạo Mỹ - Triều đã gặp thượng đỉnh hồi tháng 6, Washington vẫn duy trì chiến dịch gây áp lực với Bình Nhưỡng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-ngan-hang-nga-vi-tiep-tay-cho-trieu-tien-a238877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan