+Aa-
    Zalo

    Mỹ và Hàn Quốc nhất trí về thỏa thuận củng cố chuỗi cung ứng quốc phòng

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc và Mỹ đã đồng ý ký một thỏa thuận nhằm củng cố chuỗi cung ứng quốc phòng song phương, trong cuộc đàm phán hợp tác quốc phòng cấp cao vào tuần trước.

    Ngày 31/7, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) Eom Dong-hwan cùng Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm và duy trì khí tài William LaPlante đã thống nhất về thỏa thuận củng cố chuỗi cung ứng quốc phòng tại Ủy ban hợp tác Công nghiệp và Công nghệ Quốc phòng (DICC) ở Washington (Mỹ).

    my va han quoc nhat tri ve thoa thuan cung co chuoi cung ung quoc phong

    Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc tại Washington hôm 28/7. Ảnh: Yonhap

    Cụ thể, hai bên đã nhất trí ký kết Thỏa thuận bố trí cung cấp an ninh (SOSA), cho phép các đồng minh đưa ra yêu cầu ưu tiên giao hàng cho các đơn đặt hàng liên quan đến quốc phòng của nhau sau khi hoàn thành các thủ tục hành chính liên quan.

    Tại đây, các quan chức từ Washington và Seoul cũng đã thảo luận về những nỗ lực để ký kết Thỏa thuận về mua sắm quốc phòng đối ứng. Thỏa thuận này được thiết kế để giảm bớt một số rào cản thương mại đối với xuất khẩu vũ khí song phương.

    Vào tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã đồng ý bắt đầu thảo luận về thỏa thuận trên như một phần nỗ lực tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng quốc phòng tại hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Seoul.

    Ngoài ra, trong cuộc đàm phán mới nhất ở Washington, hai bên cũng đã đồng ý khám phá các cách để nghiên cứu và phát triển chung trong các công nghệ quan trọng, đồng thời thống nhất sẽ tổ chức phiên họp tiếp theo của DICC tại Hàn Quốc vào quý 2 năm sau.

    "Chúng tôi sẽ mở rộng nhiều lĩnh vực hợp tác hơn trong tương lai và hoàn tất việc ký kết SOSA song phương trong thời gian sớm nhất", ông Eom Dong-hwan cho hay. Cuộc đàm trên cũng đánh dấu phiên họp thường niên đầu tiên giữa Mỹ và Hàn Quốc sau một thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-han-quoc-nhat-tri-ve-thoa-thuan-cung-co-chuoi-cung-ung-quoc-phong-a584942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan