+Aa-
    Zalo

    Năm mới 2015 ở Trung Quốc và những con số kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cùng với nhiều nước châu Á, Trung Quốc cũng đã chính thức bước sang năm con dê 2015. Hãy cùng điểm lại những con số kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán ở TQ.

    (ĐSPL) - Cùng với nhiều nước châu Á, Trung Quốc cũng đã chính thức bước sang năm con dê 2015. Hãy cùng điểm lại những con số kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.
    7: Số ngày nghỉ dài nhất dành cho giới công nhân Trung Quốc trong dịp nghỉ Tết nguyên đán, đem lại cho họ một cơ hội hiếm có để dành thời gian với gia đình.
    3,6 tỷ: Số lượt người dân Trung Quốc di chuyển bằng các phương tiện đường bộ, hàng không và xe lửa trong thời gian 40 trước và sau dịp tết. Đây được coi là "cuộc di dân lớn nhất trên thế giới" để lại các thành phố lớn bỗng trở nên vắng vẻ một cách lạ thường.
    100 tỉ USD: Con số ước tính mà người tiêu dùng Trung Quốc chi cho mua sắm và ăn uống trong thời gian nghỉ Tết âm lịch, gấp khoảng hai lần so với người Mỹ đã chi trong Lễ Tạ ơn 2014.
    6: Là số nét làm nên chữ 羊 (dương), tên của con vật biểu trưng cho năm nay. Chữ “dương” trong tiếng Trung có nghĩa là dê hoặc cừu.
    1032: Là số vé tàu bán trực tuyến trong một giây vào khoảng thời gian ngắn trong tháng 12. Mặc dù đa số người dân chọn đường bộ nhưng vẫn có 295 triệu người đi đường sắt và 42 triệu người đi máy bay. Riêng trong ngày 19/12, trang web bán vé tàu chính thức của ngành đường sắt Trung Quốc đã bán hết 5,6 triệu vé.
    9/10: Người Trung Quốc quan niệm những người sinh ra trong năm con dê không hạnh phúc trong cuộc sống. Điều này khiến nhiều gia đình trì hoãn việc có con cho đến một năm tốt lành hơn. Trong một cuộc khảo sát, 9/10 người Trung Quốc không chọn năm con dê để sinh con.
    119: Số các quốc gia (từ Mỹ tới Rwanda) tổ chức lễ hội đón năm mới Ất Mùi, theo báo cáo của Bộ Văn hóa Trung Quốc.
    138: Số thành phố Trung Quốc đã cấm pháo hoa trong dịp Tết năm nay. 536 đô thị khác đã hạn chế việc sử dụng pháo, chủ yếu do những lo ngại về ô nhiễm không khí và an toàn cá nhân.
    814 triệu: Số khán giả xem gala lễ hội mùa xuân, một show truyền hình do chính phủ thực hiện hàng năm, là một trong những chương trình phát sóng truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử bên cạnh Lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 có số người xem cao nhất (984.000.000 lượt người xem). Năm nay, những người tổ chức chương trình có ý định biến chương trình đón giao thừa thường niên đó trở thành chương trình có tầm vóc toàn cầu. Chương trình được quảng bá trên nhiều website và hơn 10 hãng thông tấn nước ngoài.
    10 triệu: Số tin nhắn được gửi trên WeChat , dịch vụ nhắn tin di động phổ biến nhất của Trung Quốc. Dịch vụ này có 500 triệu người sử dụng hàng tháng và điều này cho thấy người dân Trung Quốc đang ngày càng tiếp cận nhiều với dịch vụ viễn thông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-moi-2015-o-trung-quoc-va-nhung-con-so-ky-luc-a84614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan