+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần trả lại gần 500 triệu chuyển nhầm

    (ĐS&PL) - Nhận được 470 triệu chuyển nhầm vào tài khoản, em Nguyễn Văn Trọng (22 tuổi - sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND) nhanh chóng tìm chủ nhân số tiền.

    Mới đây, một nam sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân đã tìm và trả lại số tiền 470 triệu được chuyển nhầm vào tài khoản cho chính chủ. Điều đáng nói hoàn cảnh của chàng sinh viên trường công an lại rất khó khăn, nhưng nam sinh không hề nổi lòng tham trước số tài sản lớn không phải của mình.

    Chia sẻ trên báo Quảng Trị, Nguyễn Văn Trọng, nam sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân cho biết, bản thân rất vui khi số tiền chuyển khoản nhầm đã về với chủ nhân của nó.

    Theo lời kể của Trọng, một ngày đầu tháng 4, Trọng bất ngờ nhận được tin báo có người vừa chuyển vào tài khoản của mình 470 triệu đồng. Ban đầu, em rất lo lắng, không biết số tiền này do ai chuyển khoản nhầm hay là thủ đoạn của đối tượng lừa đảo công nghệ cao.

    Em Nguyễn Văn Trọng (bên trái) trả lại số tiền cho anh Kiên, người chuyển tiền nhầm. Ảnh: Báo Quảng Trị.

    Em Nguyễn Văn Trọng (bên trái) trả lại số tiền cho anh Kiên, người chuyển tiền nhầm. Ảnh: Báo Quảng Trị.

    Sau đó Trọng nhận thêm tin nhắn cộng thêm 10 nghìn đồng vào tài khoản và lời nhắn "Tôi chuyển nhầm tiền vào tài khoản" kèm theo số điện thoại liên lạc. Quyết định làm rõ nghi vấn này, Trọng sớm liên lạc với người tự nhận chuyển khoản nhầm số tiền để trấn an. Cùng với đó, Trọng nhờ thầy Nguyễn Ngọc Huấn, Trưởng Phòng Quản lý học viên của trường vào cuộc để cùng xác minh, làm việc với người liên quan và phía ngân hàng.

    Ngay khi xác minh thông tin của người chuyển tiền nhầm, Trọng nhanh chóng chuyển lại toàn bộ số tiền cho chủ nhân là anh Nguyễn Chí Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng 289 Hà Nội.

    Chia sẻ về lý do nhanh chóng tìm chủ nhân số tiền và chuyển trả lại toàn bộ số tiền lớn, Trọng cho biết: “Em nghĩ, khi chuyển khoản nhầm số tiền lớn thế này, chắc người ta sẽ rất hoang mang, lo lắng. Vì thế, em đã trấn an, rồi tìm cách đúng và nhanh nhất để hoàn trả số tiền”.

    Trọng cũng chia sẻ người thân của mình cũng từng gặp trường hợp chuyển nhầm tiền nhưng đành chấp nhận mất nên em rất hiểu cảm giác hoang mang lo sợ đó.

    Phía chủ nhân số tiền là anh Nguyễn Chí Kiên cũng bày tỏ niềm vui mừng và biết ơn khi nhận lại tài sản lớn. "Nhờ vào sự phối hợp nhiệt tình, nhanh chóng của Trọng và sự tư vấn đầy đủ của thầy Huấn trong quá trình làm việc, xác minh thông tin, chỉ sau một thời gian ngắn tôi đã nhận lại đầy đủ số tiền mà mình chuyển nhầm. Bản thân xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Trọng và thầy Huấn", nội dung bức thư anh Kiên viết cảm ơn thầy trò Trọng.

    Nói về hoàn cảnh của nam sinh Nguyễn Văn Trọng, theo thông tin trên báo Dân trí được biết, gia đình Trọng có hoàn cảnh khó khăn, bản thân em là một tấm gương về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong học tập, cuộc sống.

    Lúc Trọng học lớp 12, bố không may mắc phải căn bệnh đa u tủy xương, phải thường xuyên nhập viện để điều trị. Một mình mẹ của Trọng phải vất vả làm việc, chăm sóc, lo viện phí cho chồng, tiền học cho các con. Thương mẹ vất vả, sau khi học xong lớp 12, Trọng quyết định gác lại việc thi đại học để ở nhà phụ giúp mẹ việc buôn bán, chăm lo cho người em và tích góp thêm kinh phí để lo việc học tập sau này.

    "Lúc đó, bản thân em từng nghĩ không đi học đại học nữa, đi làm thuê để giúp đỡ gia đình, nhưng mẹ không cho. Mẹ bảo phải học thật giỏi sau này bố mẹ mới hết vất vả, lo lắng, có cuộc sống tốt hơn", Trọng bùi ngùi nghi kể về mẹ.

    Trong quá trình học tập, Trọng luôn nỗ lực hết mình, 3 năm học tại Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần, Trọng vinh dự nhận danh hiệu học viên giỏi và từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhì Olympic toán sinh viên, giải Nhì Olympic pháp luật, giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường...

    Nhiều lần, Nguyễn Văn Trọng còn được tuyên dương, khen thưởng với thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-truong-ai-hoc-ky-thuat-hau-can-tra-lai-gan-500-trieu-chuyen-nham-a416892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan