+Aa-
    Zalo

    Nga dạy học sinh cách sử dụng máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Các kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy bay không người lái sẽ được chính quyền Nga đưa vào chương trình học từ tháng 9 tới.

    Các trường học ở Nga sẽ bắt đầu dạy những kiến ​​thức cơ bản về sử dụng máy bay không người lái (UAV) như một phần của khóa huấn luyện quân sự cơ bản từ ngày 1/9 – thời điểm năm học mới bắt đầu theo truyền thống ở nước này.

    Mục tiêu của khóa huấn luyện quân sự trên là truyền cho học sinh tình yêu đất nước đồng thời chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho những học sinh có mong muốn được phục vụ trong Lực lượng vũ trang Nga trong tương lai.

    nga day hoc sinh cach su dung may bay khong nguoi lai
    Nga dạy học sinh cách sử dụng máy bay không người lái. Ảnh: RIA Novosti

    Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Phát triển Kinh tế Kỹ thuật số thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) cho biết: "Chúng tôi đã phát triển đề xuất này trong quá trình làm việc của hội đồng và gửi nó tới Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đề xuất này đã được xem xét và nhận được sự ủng hộ của cả Bộ Giáo dục. Theo kế hoạch, từ ngày 1/9, học sinh sẽ học những điều cơ bản về sử dụng máy bay không người lái trong các bài huấn luyện quân sự cơ bản".

    Trong khi đó, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Ruslan Tsalikov tuyên bố rằng chương trình học sẽ cung cấp các thông tin về “những loại máy bay không người lái, đặc điểm hoạt động và cấu trúc chung của chúng cũng như phương pháp để đối phó với UAV của kẻ thù”.

    "Chương trình cụ thể đã được Bộ Giáo dục Nga phê duyệt và dự kiến ​​​​sẽ được triển khai trong các trường học, tổ chức và trung tâm giáo dục", ông Tsalikov trên cho biết.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nga Sergei Kravtsov thông tin rằng khóa huấn luyện quân sự cơ bản được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường học ở Nga trong năm học tới như một phần của các bài học về an toàn tính mạng.

    Vào tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi đưa các khóa học lái máy bay không người lái vào trong chương trình học của các trường học ở nước này. Đến đầu tháng 6, truyền thông Nga đưa tin các trường học đã bắt đầu mua "máy bay không người lái huấn luyện" và các thiết bị cần thiết khác để dạy trẻ học sinh sử dụng chúng.

    Phương Uyên(Theo RIA và Novosti Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-day-hoc-sinh-cach-su-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-a583863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan