+Aa-
    Zalo

    Nga: Hé lộ kho tên lửa dự trữ cho cuộc tấn công mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine cho biết, Nga có số lượng vũ khí đáng kể để tiến hành cuộc tấn công mùa đông nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

    Xung đột ở Ukraine nổ ra vào ngày 24/2/2022, đến nay, giao tranh đã bước vào một mùa đông nữa với những thách thức chiến thuật mà cả hai bên phải đối mặt trên chiến trường.

    Vadym Skibitskyi, đại diện Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông tiết lộ rằng: "Trong tháng 10/2023, Nga đã sản xuất 115 tên lửa có độ chính xác cao với tầm bắn hiệu quả hơn 300 km. Số vũ khí này đã nâng tổng số tên lửa hiện có trong kho của Nga lên con số 870".

    nga he lo kho ten lua du tru cho cuoc tan cong mua dong

    Quan chức này cho biết, trong tổng số 870 tên lửa, có: 290 tên lửa đạn đạo và hành trình cho hệ thống Iskander, khoảng 165 tên lửa hành trình phóng từ biển Kalibr, 160 tên lửa hành trình phóng từ máy bay cận âm Kh-101/Kh-555/Kh-55, 150 tên lửa hành trình siêu thanh phóng từ trên không Kh-22/Kh-32 và 80 tên lửa siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal.

    Tình báo quốc phòng Ukraine cũng đánh giá Nga có thể đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn vào hệ thống cung cấp điện của Ukraine để tạo ra hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng.

    "Điều này có thể xảy ra khi thời tiết lạnh bắt đầu, khi mức tiêu thụ điện sẽ đạt mức cao nhất. Nga đang chờ nhiệt độ xuống dưới 0 độ C", ông Vadym Skibitskyi lưu ý.

    Ông nói thêm rằng chiến thuật tấn công của Nga có thể bao gồm việc sử dụng nhiều loại tên lửa khác nhau cũng như sự kết hợp với máy bay không người lái tấn công. Tuy nhiên, "lực lượng Nga khó có thể đạt được kết quả mà họ mong đợi, Ukraine sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ hệ thống năng lượng của mình", ông Vadym Skibitskyi nhấn mạnh.

    Dù đã phóng hơn 100 tên lửa về phía Ukraine vào tháng 9 nhưng Nga chỉ phóng 40 tên lửa vào tháng 10. Tuy nhiên, theo truyền thông Ukraine, Moscow có khả năng sản xuất tới 120 tên lửa tầm xa mỗi tháng.

    Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo Nga đang tích trữ kho tên lửa hành trình phóng từ trên không với số lượng đáng kể bằng cách tăng cường sản xuất và giảm số lượng vũ khí sử dụng trước mùa đông vào tháng 9/2023.

    Các UAV cũng là một vũ khí quan trọng trong kho vũ khí tấn công mùa đông của Nga. Các UAV cảm tử Shahed-136 do Iran sản xuất đã được sử dụng thường xuyên trong suốt cuộc xung đột, bao gồm cả trong các cuộc tấn công năm ngoái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Dù vậy, nguồn cung UAV này của Nga đang giảm do chúng trở thành mục tiêu bị phá hủy của các lực lượng Ukraine.

    Ông Skibitskyi cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng, gần đây Nga "bắt đầu tăng cường sản xuất" UAV nội địa, sử dụng "các nguyên liệu từ Iran". Moscow được cho là cách không xa mục tiêu sản xuất 200 UAV mỗi tháng.

    Không lâu trước khi mùa đông tới, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công tên lửa và UAV nhằm vào Ukraine, đặc biệt tại khu vực Kherson, AP cho hay.

    Cuộc phản công của Ukraine diễn ra với nhịp độ chậm hơn kỳ vọng và Kiev đang đứng trước sức ép to lớn để tiến công vào mùa đông. Thời tiết khắc nghiệt có thể khiến các cuộc tấn công diễn ra chậm hơn.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-he-lo-kho-ten-lua-du-tru-cho-cuoc-tan-cong-mua-dong-a598538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan