+Aa-
    Zalo

    Nga hủy hiệp ước thuế với hàng loạt quốc gia

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh về việc đình chỉ một số điều khoản trong các hiệp ước thuế với Mỹ, một số quốc gia EU cùng nhiều “ quốc gia không thân thiện" khác.

    Theo RT, ý tưởng hủy bỏ các hiệp ước chống đánh thuế hai lần với những nước áp đặt lệnh trừng phạt lên Moscow được đề xuất bởi Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Nga.

    putin danh thue hai lan
    Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh về việc đình chỉ một số điều khoản trong các hiệp ước thuế với nhiều quốc gia. Ảnh: Getty

    Theo tài liệu được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga, quyết định này "dựa trên nhu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp" do "hành động không thân thiện" của một số quốc gia.

    Lệnh cấm hiệp ước đánh thuế hai lần sẽ vẫn có hiệu lực “cho đến khi các quốc gia nước ngoài loại bỏ các hành vi vi phạm mà họ đã thực hiện đối với lợi ích kinh tế hợp pháp và các lợi ích khác của Liên bang Nga, quyền của công dân và pháp nhân của mình  hoặc cho đến khi các tài liệu liên quan hết hiệu lực”.

    Đồng thời, chính phủ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp để giảm tác động của việc đình chỉ hiệp định thuế đối với nền kinh tế Nga. Nội các Nga được yêu cầu đệ trình dự luật về việc đình chỉ lên Duma Quốc gia trong khi Bộ Ngoại giao Nga cũng được hướng dẫn thông báo cho các quốc gia nước ngoài có liên quan về quyết định này.

    Đặc biệt, sắc lệnh trên đã đình chỉ các thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn thuế đối với thu nhập và vốn. Ngoài ra, Moscow đã đình chỉ các thỏa thuận tránh đánh thuế hai lần với 38 quốc gia, bao gồm Anh, Canada, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Na Uy, Italy, Phần Lan, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và những quốc gia khác đã áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga.

    Đ

     

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-huy-hiep-uoc-thue-voi-hang-loat-quoc-gia-a585925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan