+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố không kích nhà máy rocket gần sân bay Kyiv

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các đợt phóng tên lửa trong đêm vào Kiev nhắm mục tiêu nhà máy "Vizar" ở rìa thủ đô của Ukraine.

    Rạng sáng ngày 15/4, người dân thủ đô Kyiv của Ukraine nghe thấy những tiếng nổ lớn nhất kể từ khi Moscow tuyên bố hoàn thành giai đoạn đầu tiên của “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine và chuyển hướng sang vùng Donbas.

    Giới chức Ukraine cho biết, khu vực xảy ra vụ nổ là thị trấn Vasylkiv ở ngoại ô Kyiv. Còi báo động phòng không đã được kích hoạt trên khắp Ukraine. Theo Reuters, các vụ nổ còn được ghi nhận ở các nơi khác bao gồm Kherson, Kharkiv hay thành phố Ivano-Frankivsk ở miền Tây Ukraine.

    nga ban ten lua vao nha may rocket gan san bay kyiv
    Hệ thống phòng không tên lửa. Ảnh minh họa

    Thông tin này đã được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận. Người phát ngôn Igor Konashenkov ngày 15/4 cho biết quân đội Nga đã sử dụng tên lửa Kalibr “có độ chính xác cao” nhằm vào một “cơ sở quân sự” ở ngoại ô Kyiv.

    Trong đó, cuộc phóng tên lửa vào nhà máy rocket Vizar Zhulyany khiến “nhà xưởng sản xuất và sửa chữa hệ thống rocket phòng không tầm xa và tầm trung, cũng như tên lửa chống hạm, bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Ngoài ra, Moscow cũng khẳng định sẽ tiếp tục không kích vào các mục tiêu tại Kyiv với cáo buộc quân đội Ukraine tổ chức tập kích bằng trực thăng vào mục tiêu tại tỉnh Bryansk, bên trong lãnh thổ Nga, hôm 14/4.

    "Số lượng và quy mô các cuộc tấn công tên lửa vào những mục tiêu ở Kiev sẽ tăng lên để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công khủng bố hoặc hành động phá hoại nào trên lãnh thổ Nga do Ukraine thực hiện" - Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo.

    Lực lượng Nga cũng đã "bắn rơi một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine được cho là đã tấn công ngôi làng Klimovo ở vùng Bryansk - Nga vào ngày 14/4" và "bắn rơi thêm một máy bay phản lực Sukhoi-27 của Ukraine", đồng thời "tiêu diệt 30 lính đánh thuê Ba Lan".

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng của họ đã kiểm soát hoàn toàn nhà máy thép Ilyich ở thành phố cảng Mariupol.

    Trước đó, ngày 13/4, tướng Igor Konashenkov tuyên bố quân đội Nga có thể nhắm mục tiêu vào bộ phận đầu não của Ukraine ở Kiev nếu nước này tiếp tục cố gắng tấn công vào lãnh thổ Nga.

    “Chúng tôi đã chứng kiến những nỗ lực phá hoại và tấn công của quân đội Ukraine nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga. Nếu việc này tiếp diễn, các lực lượng vũ trang Nga sẽ tấn công vào các trung tâm đầu não của Ukraine, bao gồm cả ở Kiev, dù đến nay chúng tôi vẫn kiềm chế chưa làm điều này", ông  Igor Konashenkov nói.

    Mộc Miên (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-kich-nha-may-rocket-gan-san-bay-kyiv-a534352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan