+Aa-
    Zalo

    Nga xếp công ty mẹ của Facebook vào danh sách 'tổ chức khủng bố'

    (ĐS&PL) - Cơ quan giám sát tài chính Nga Rosfinmonitoring đã xếp Tập đoàn Meta của Mỹ vào danh sách "những kẻ cực đoan và khủng bố".

    Ngày 11/10, Cơ quan giám sát tài chính Nga Rosfinmonitoring cho biết, Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram - đã bị cấm hoạt động tại Nga. Theo đó, các ngân hàng Nga được chỉ đạo đóng băng các tài khoản liên quan đến Meta và ngừng cung cấp dịch vụ.

    nga coi meta cua ty phu zuckerberg la to chuc khung bo dspl
    Meta là tập đoàn mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp. Ảnh minh họa

    Hiện Meta chưa đưa ra bình luận trước quyết định của Moscow. Trước đó, mạng xã hội Facebook và Instagram của Meta đã bị cấm hoạt động tại Nga không lâu sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Cụ thể, vào tháng 3 vừa qua, Tòa án quận Tverskoy ở  thủ đô Moscow đã phán quyết hai mạng xã hội Instagram và Facebook là các nền tảng "hoạt động cực đoan" và cấm hoạt động trên toàn lãnh thổ Nga.

    Văn phòng Tổng công tố Nga nói rằng, Facebook và Instagram hạn chế truy cập với truyền thông Nga và cho phép hàng loạt bài đăng kêu gọi bạo lực nhằm vào công dân Nga để phản ứng với chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    "Hoạt động của Meta trực tiếp chống lại Nga và lực lượng vũ trang của chúng tôi", đại diện Cơ quan an ninh liên bang Nga nói trước tòa án ở Moscow.

    Tuy nhiên, nhiều người Nga đã sử dụng VPN (phần mềm vượt tường lửa) để lách lệnh cấm, tiếp tục sử dụng các mạng xã hội này. Còn phía Meta bác bỏ các cáo buộc của Nga.

    Bên cạnh đó, Moscow cũng đe dọa sẽ chấm dứt dịch vụ của YouTube tại Nga, cho rằng nền tảng video trực tuyến này tham gia các hành động "có tính chất khủng bố" khi cho phép xuất hiện quảng cáo có nội dung chỉ trích Nga.

    Tuy nhiên, nhà chức trách Nga vẫn cho phép ứng dụng WhatsApp hoạt động. Tòa án Moscow cho rằng WhatsApp là công cụ liên lạc, không phải nguồn cung cấp thông tin.

    Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2, một số nền tảng mạng xã hội đã phản ứng. Mạng xã hội TikTok thông báo ngừng đăng tải video mới từ Nga, trong khi YouTube tuyên bố chặn các kênh truyền thông được cho là do Nga hậu thuẫn. 

    Mộc Miên (Theo Aljazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xep-cong-ty-me-cua-facebook-vao-danh-sach-to-chuc-khung-bo-a553931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan