+Aa-
    Zalo

    Ngày Bao Công qua đời, vì sao Triển Chiêu cũng "bốc hơi" ngay trong đêm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước lúc lâm trung, Bao Công đã nói một câu khiến Triển Chiêu biến mất không dấu vết ngay trong đêm.

    Trước lúc lâm trung, Bao Công đã nói một câu khiến Triển Chiêu biến mất không dấu vết ngay trong đêm.

    Triển Chiêu là cận vệ nổi tiếng nhất của Bao Công.

    Bao Chửng hay được biết đến với cái tên Bao Công, Bao Thanh Thiên, là một vị thanh quan nổi tiếng phán án như thần. Xung quanh Bao Công có rất nhiều cao thủ trung thành và Triển Chiêu là một trong những người nổi tiếng nhất.

    Bao Công quen biết Triển Chiêu trên đường nhậm chức Tri châu Đoan Châu (nay thuộc thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), từng cứu mạng và nhiều lần trợ sức Bao Công phá án.

    Sau này, khi được triệu về kinh nhậm chức Phủ doãn phủ Khai Phong, Bao Công đã tiến cử Triển Chiêu với hoàng thượng.

    Trước mặt thiên tử, Triển Chiêu bộc lộ võ nghệ thượng thừa, bay qua bay lại các mái nhà cao hàng thước một cách dễ dàng. Hoàng thượng cảm thấy vô cùng thích thú, liền phong Triển Chiêu làm Ngự tiền tứ phẩm Đới đao hộ vệ, ban hiệu Ngự Miêu, lệnh cho anh hỗ trợ Bao Công ở phủ Khai Phong.

    Với sự giúp sức của Triển Chiêu, Bao Công có thể yên tâm chấp pháp, không ngại cường quyền nhưng cũng chính vì vậy mà đắc tội với không ít quan viên trong triều.

    Cả đời Bao Công làm quan thanh liêm nhưng vì vậy mà đắc tội với rất nhiều cường quyền.

    Bao Công qua đời năm 64 tuổi. Trước lúc lâm trung, ông vô cùng lo lắng cho người hộ vệ hết mực trung thành của mình. Bởi ông biết, vì giúp ông mà Triển Chiêu cũng trở thành cái gai trong mắt của rất nhiều người. Dù Triển hộ vệ võ nghệ cao cường nhưng khó tránh khỏi bị kẻ gian dùng quỷ kế hãm hại.

    Do đó, Bao Công đã nói với Triển Chiêu hãy thoái lui khỏi quan trường, mai danh ẩn tánh để bảo đảm an toàn cho bản thân. Triển Chiêu cũng làm theo di nguyện cuối cùng của Bao Công mà biến mất ngay trong đêm, không chút dấu vết.

    Mặt khác, để đi theo Bao Công, Triển Chiêu đã phải đánh đổi rất nhiều. Do đó, ông muốn giải thoát mọi sự ràng buộc cho Triển Chiêu, để anh có thể hoàn thành những hoài bão còn dang dở của chính mình.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-bao-cong-qua-doi-vi-sao-trien-chieu-cung-boc-hoi-ngay-trong-dem-a363580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan