+Aa-
    Zalo

    Nghệ An bỏ quy định cấm sạc xe điện ở tầng hầm chung cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an Nghệ An yêu cầu ban quản trị các khu chung cư có trách nhiệm giám sát quá trình sạc xe đảm bảo an toàn PCCC.

    Ngày 16/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã có công văn thay thế gửi các địa phương, đơn vị về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại các chung cư, nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

    Trước đó, ngày 13/9, theo nội dung công văn Công an tỉnh Nghệ An đề cập yêu cầu ban quản trị quản lý vận hành nhà chung cư, chủ sở hữu nhà chung cư mini phải bố trí bảo vệ để thường trực, canh gác tại khu vực tầng hầm (hoặc tầng 1 nơi để phương tiện của người dân) của chung cư vào ban đêm. Nghiêm cấm việc sạc pin xe ô tô, xe mô tô trong khu vực tầng hầm chung cư.

    Sau khi văn bản này được ban hành, ý kiến một số cư dân sống tại các chung cư ở Nghệ An băn khoăn với quy định này và lo lắng họ không có khu vực để sạc điện cho phương tiện trong thời gian tới.

    Phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ Online về quy định này, bạn Ton Anh thắc mắc: "Vậy là ai mua xe điện tối đem đi đâu sạc nhỉ nếu ở chung cư?".

    Trong khi đó, bạn Minh Nguyễn kiến nghị thêm: "Nhà sản xuất xe điện có trách nhiệm gì trong vấn đề sự cố bị cháy khi đang sạc xe hay không? Cơ quan quản lý chất lượng có quy chuẩn gì đối với các loại xe điện hay chưa?".

    nghe an cho sac xe dien o tang ham chung cu 1
    Một căn chung cư mini ở TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: Tiền Phong

    Nhận thấy nội dung chỉ đạo trên chưa phù hợp với thực tiễn, Công an tỉnh Nghệ An đã điều chỉnh nội dung chỉ đạo trên bằng phương án: "…Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực sạc xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện ở tầng hầm và tổ chức giám sát quá trình sạc để bảo đảm an toàn về cháy, nổ".

    Công an tỉnh Nghệ An đang soạn thảo văn bản tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

    nghe an cho sac xe dien o tang ham chung cu 2
    Nghệ An bỏ quy định cấm sạc xe điện ở tầng hầm chung cư. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo VTC News, trong 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra hơn 100 vụ cháy, không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản khoảng 2,1 tỷ đồng.

    Các đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyên truyền, vận động hơn 174.800 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ và có phương án xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn (đạt tỉ lệ hơn 21%); xây dựng 926 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy", 2.069 "Điểm chữa cháy công cộng".

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bo-quy-dinh-cam-sac-xe-dien-o-tang-ham-chung-cu-a591410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan