+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ nổ súng bắt giữ con tin, cố thủ trong bưu điện ở Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Nhật báo Yomiuri tiết lộ, khoảng 10 nhân viên bưu điện có thể đang ở bên trong tòa nhà nơi nghi phạm nổ súng cố thủ.

    AFP dẫn thông báo của chính quyền thành phố Warabi (tỉnh Saitama, Nhật Bản) cho hay: “Khoảng 14h15 ngày 31/10 (tức 5h15 GMT), một người đã bắt con tin và ẩn náu trong bưu điện ở khu vực Chuo 5 thuộc thành phố Warabi… Có vẻ người này có súng”.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết khoảng 13h ngày 31/10 (giờ địa phương), cảnh sát nhận được thông báo về việc có tiếng súng ở Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo thuộc thành phố Toda (tỉnh Saitama).

    nghi pham vu no sung bat giu con tin co thu trong buu dien o nhat ban
    Cảnh sát tập trung ở khu vực Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo. Ảnh: Kyodo

    Theo lời kể của một nhân viên bệnh viện, đạn bắn từ phía ngoài đường vào trong bệnh viện. Hai người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Nghi phạm nổ súng là một người đàn ông khoảng 40-50 tuổi, cao khoảng 1,6 m. Người này mặc áo khoác, quần đen, đội mũ bảo hiểm và dùng xe máy tháo chạy khỏi hiện trường.

    Sau đó, một bưu điện ở thành phố Warabi, cách Bệnh viện Đa khoa Toda Chuo khoảng 1,5km, đã gọi báo về việc có một người đàn ông mang súng xuất hiện tại đây.

    Hình ảnh trên truyền hình cho thấy người đàn ông bên trong bưu điện đội mũ bóng chày, mặc áo trắng, bên trong áo khoác tối màu và mang vật giống như một khẩu súng có dây đeo cổ.

    Theo nhật báo Yomiuri, khoảng 10 nhân viên bưu điện có thể đang ở bên trong tòa nhà. Đáng chú ý, người đàn ông nói trên có thể mang theo dầu hỏa. Giới chức kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, VnExpress dẫn thông tin từ NHK cho hay.

    “Chúng tôi kêu gọi mọi người sơ tán khỏi khu vực gần nơi xảy ra sự việc và làm theo hướng dẫn của cảnh sát tại hiện trường", chính quyền thành phố Warabi đăng trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ngày 31/10: Israel giải cứu thành công một binh sĩ bị Hamas bắt làm con tin

    nghi pham vu no sung bat giu con tin co thu trong buu dien o nhat ban1
    Bên ngoài bưu điện nơi nghi phạm nổ súng cố thủ. Ảnh: AP

    Video quay từ trực thăng của đài NHK cho thấy nhiều xe cảnh sát đậu quanh bưu điện và ngăn chặn các tuyến đường gần đó. Lực lượng cảnh sát mang theo khiên chắn. Sở Cảnh sát Tokyo cũng đã cử một đơn vị chuyên trách xử lý các tình huống và sự cố liên quan đến bắt cóc con tin đòi tiền chuộc.

    Nhật Bản là quốc gia có luật quản lý súng đạn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. Bất cứ người nào ở nước này muốn sở hữu súng đều phải trải qua quy trình thẩm định gắt gao trước khi được cấp phép.

    Số vụ nổ súng tại Nhật Bản trong khoảng 10 năm qua chỉ khoảng 10 - 50 vụ mỗi năm, hầu hết liên quan các nhóm tội phạm có tổ chức. Năm 2021, dữ liệu gần nhất của cảnh sát cho thấy có 177.719 khẩu súng được cấp phép, chủ yếu cho mục đích đi săn.

    nghi-pham-no-sung-bat-giu-con-tin-co-thu-trong-buu-dien-o-nhat-ban.mp4

    Video cảnh sát Nhật Bản bao vây bưu điện nơi nghi phạm nổ súng cố thủ ở thành phố Warabi. Nguồn: X@typeA_R

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-no-sung-bat-giu-con-tin-co-thu-trong-buu-dien-o-nhat-ban-a597514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan