+Aa-
    Zalo

    Ngư dân 59 tuổi làm bạn với cá sấu dài 4m trong gần 30 năm

    (ĐS&PL) - Mặc dù vẫn còn sợ hãi khi ngồi sát bên con cá sấu dài 4m nhưng người đàn ông sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình vì tình bạn gắn bó giữa cả hai.

    Theo Oddity Central, ông Ambo (59 tuổi) là một ngư dân đến từ thành phố Bontang, tỉnh đông Kalimantan, Indonesia. Người đàn ông này trở nên nổi tiếng nhờ tình bạn khác thường với một con cá sấu nước mặn khổng lồ tên Rizka. Suốt 26 năm qua, Rizka luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của ông Ambo.

    “Tôi gặp Rizka lần đầu tiên khi đang di chuyển bằng thuyền qua vùng biển Papuk Kaltim cách đây 23 năm. Khi đó, Rizka dài khoảng 1m nên tôi đã phớt lờ nó và đi về nhà. Nhưng tôi nhận thấy con cá sấu bơi theo tôi suốt cả chặng đường dài, thậm chí còn nhìn thấy con vật bên cạnh chiếc thuyền mà tôi cũng đặt tên là Rizka.

    Tôi gọi Rizka đến để cho nó ăn gì đó và con cá sấu đã bơi vòng quanh. Rizka đã đến đây kể từ thời điểm đó. Tôi coi con cá sấu như con ruột của mình, nếu không gặp nó trong 2 - 3 ngày thì tôi sẽ đi tìm”, ông Ambo chia sẻ với Kompas hồi năm 2020.

    ngu dan 59 tuoi lam ban voi ca sau dai 4m trong gan 30 nam
    Người đàn ông làm bạn với con cá sấu dài 4m suốt 26 năm qua. Ảnh: Oddity Central

    Tình bạn đặc biệt giữa ông Ambo và cá sấu Rizka ngày càng khăng khít hơn theo thời gian. Rizka thường bơi gần thuyền của ông Ambo và không rời đi cho đến khi ông dành một chút thời gian để vuốt lưng nó. Không chỉ vậy, con cá sấu cũng đến nhà ông bất cứ khi nào cảm thấy đói.

    Ông Ambo không hề cảm thấy phiền mà rất vui khi cho Rizka đồ ăn. “Tôi thường cho Rizka 3 con gà. Sau khi được cho ăn, nó sẽ bơi đi. Tôi phải nhờ hàng xóm cho Rizka ăn và chăm sóc nó sau khi nghe vợ nói rằng con cá sấu xuất hiện khi tôi đi vắng”, ngư dân 59 tuổi kể.

    Người đàn ông từng rời làng đến Samarinda làm việc trong 2 năm. Thời gian này, dân làng đã thay nhau chăm sóc con cá sấu và cho nó ăn. Kể từ đó, Rizka trở thành một phần của cộng đồng và mọi người coi nó là “người giám hộ” của làng.

    Ông Ambo thừa nhận bản thân vẫn còn sợ hãi khi ngồi sát bên một con cá sấu dài 4m, có thể nuốt chửng ông theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, người đàn ông sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình vì tình bạn của cả hai.

    Ngư dân người Indonesia chia sẻ: “Chắc chắn là có sợ hãi nhưng tôi tin rằng con người có thể gắn bó với cá sấu và các loại động vật khác như thể chúng ta có quan hệ gia đình với chúng”.

    Đinh Kim (Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-59-tuoi-lam-ban-voi-ca-sau-dai-4m-trong-gan-30-nam-a580437.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan