+Aa-
    Zalo

    Người trẻ "đu trend" Mèo Béo thả thức ăn xuống hồ, lãnh đạo quận Tây Hồ nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), hành động thả thức ăn xuống hồ Tây sẽ gây ô nhiễm môi trường, khuyến cáo đây là hành vi bị nghiêm cấm và cần lên án.

    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã không khỏi xúc động trước câu chuyện của chàng trai 21 tuổi tên Mèo Béo đã quyết định kết thúc cuộc đời mình vì những trắc trở trong tình yêu.

    Ước mơ giản dị về việc được thưởng thức món gà mà “Mèo Béo” từng ao ước đã khiến cộng đồng mạng cảm động sâu sắc. Họ đã gửi đồ ăn và hoa đến nơi anh đã chọn để rời bỏ cuộc sống này, như một lời chia tay cuối cùng đến một người bạn trẻ đã ra đi quá sớm. 

    Thông tin trên VTC News, mới đây trên mạng xã hội TikTok, hai bạn trẻ Việt Nam đăng clip dùng Mc Donald's để tưởng niệm, cầu nguyện cho Mèo Béo. 

    Trong đó, cô gái trẻ mua khá nhiều đồ ăn, thức uống cho vào hộp carton rồi thả xuống Hồ Tây, còn chàng trai thì đặt các món Mc Donald's trên bờ sông trong khu Mega Grand World. 

    Hai bạn trẻ "đu trend" thả thức ăn xuống hồ Tây để "gửi đến Mèo Béo tại Trung Quốc". Ảnh: VTC News

    Hai bạn trẻ "đu trend" thả thức ăn xuống hồ Tây để "gửi đến Mèo Béo tại Trung Quốc". Ảnh: VTC News

    Những đoạn video này gây bất bình cho cư dân mạng, nhiều người chia sẻ trên các nền tảng với ý phê phán, kéo theo hàng nghìn bình luận chỉ trích dành cho các TikToker kể trên. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là hành động câu view, câu like dựa trên cái chết thương tâm của người khác,

    Đáng chú ý, hành động thả đồ ăn xuống Hồ Tây của nữ TikToker nhận rất nhiều lời phê phán gay gắt. Hầu hết mọi người cho rằng hành động này không mang lại lợi ích thiết thực nào, không giúp được gì cho Mèo Béo mà còn gây lãng phí thực phẩm, ô nhiễm hồ, tạo thêm việc cho công nhân vệ sinh môi trường.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi trên báo Dân trí, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận, tối 6/5 Ban Quản lý Hồ Tây phát hiện 2 người trẻ mang đồ ăn nhanh thả xuống lòng hồ, đoạn Quảng An hướng Yên Phụ. 

    Những thứ được họ thả xuống hồ Tây bao gồm cả đồ ăn và vỏ bọc đựng bên ngoài. Lực lượng chức năng sau đó đã ngăn cản và nhắc nhở những người này không tiếp tục hành vi trên.

    Vị lãnh đạo cho hay, hành động thả thức ăn xuống hồ Tây sẽ gây ô nhiễm môi trường, khuyến cáo đây là hành vi bị nghiêm cấm và cần lên án.

    "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra để nhắc nhở, xử lý những trường hợp có hành vi trên", lãnh đạo UBND quận Tây Hồ nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-tre-u-trend-meo-beo-tha-thuc-an-xuong-ho-lanh-ao-quan-tay-ho-noi-gi-a420551.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan