+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân xe ô tô dùng động cơ diesel bị “thất sủng” ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả của cuộc khảo sát thị trường của CarBuyer cho thấy, s61% người tiêu dùng Anh không có ý định mua xe ô tô động cơ diesel.

    Kết quả của cuộc khảo sát thị trường của CarBuyer cho thấy, s61% người tiêu dùng Anh không có ý định mua xe ô tô động cơ diesel.

    Theo tin tức trên trang Carscoops, kết quả cuộc khảo sát của CarBuyer cho thấy, 61% người tiêu dùng Anh không có ý định mua xe ô tô động cơ diesel; 33% nói rằng, họ không bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực từ khí thải động cơ diesel; 6% số còn lại không hề biết bất cứ vấn đề gì liên quan đến loại động cơ này.

    Trước đó, số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT) cho thấy, lượng tiêu thụ ô tô động cơ diesel trong tháng trước đã giảm 9,2% so với tháng 2/2016. Trong khi đó, doanh số của xe chạy bằng nhiên liệu thay thế đã tăng đến 48,9% so với năm 2016.

    Ô tô sử dụng động cơ diesel ngày càng "thất sủng" ở Anh.

    Stuart Milne,biên tập viên của trang CarBuyer cho biết: “Cuộc thăm dò ý kiến của chúng tôi và dữ liệu bán hàng của SMMT cho thấy tâm lý không thích xe động cơ diesel có thể sẽ tăng lên trong những tháng tới. Mặc dù, diesel là một lựa chọn hiệu quả về mặt kinh tế đối với những người hay phải lái xe đường dài hoặc sử dụng xe cỡ lớn, nhưng chúng tôi thường khuyên người mua rằng những xe động cơ xăng, động cơ hybrid và năng lượng điện sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho những chuyến đi ngắn, đặc biệt là trong nội thành.”

    Theo các chuyên gia, dùdiesel không thải ra nhiều khí CO2 nhưng động cơ  sử dụng loại năng lượng này có thể gây ô nhiễm nhiều hơn động cơ xăng, do hàm lượng NO2 và các chất dạng hạt có thể gây hại cho sức khoẻ con người.

    Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi trường Cao đẳng Y khoa Hoàng Gia và trường Cao đẳng Nhi khoa và Sức khoẻ trẻ em Hoàng gia cho hay, các nhà khoa học đã phát hiện ra, hàng năm có hơn 40.000 trường hợp tử vong sớm ở Anh có liên quan đến vấn đề ô nhiễm không khí.

    “Một vài tháng trước, các khách hàng sẽ xem xét các mẫu xe chạy bằng xăng và bằng dầu diesel. Tuy nhiên, hiện tại, một số người còn không hề cân nhắc đến xe chạy bằng dầu diesel, điều chưa từng xảy ra trước đây. Một số khác không từ chối hoàn toàn, nhưng thận trọng hơn và tìm hiểu thông tin kỹ hơn”, một người đại diện của một đại lý xe hơi cho biết.

    Hiện tại, rất nhiều quốc gia đang thắt chặt quy định kiểm soát khí thải và nhiều khả năng giá xe động cơ diesel dự kiến sẽ tăng lên. Thực tế, dầu diesel hiện đã có giá đắt hơn xăng. Rất có thể chỉ trong vài năm tới, các loại xe nhỏ chạy bằng dầu diesel có thể sẽ vắng bóng trên thị trường.

    (theo Carscoops)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-xe-o-to-dung-dong-co-diesel-bi-that-sung-o-anh-a186231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan