+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng chỉ trích tỷ phú Elon Musk truyền bá thông tin sai sự thật

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã lên án cái mà họ gọi là hành vi "tuyên truyền sự phân biệt chủng tộc và lòng thù hận người Do Thái", "đi ngược lại các giá trị cốt lõi của chúng ta với tư cách là người Mỹ".

    Ngày 17/11, Nhà Trắng cáo buộc tỷ phú Elon Musk truyền bá một lời nói dối chống Do Thái trên trang mạng xã hội X (trước đây là Twitter), cho rằng đó là hành vi "khuyến khích thù hận và phân biệt chủng tộc bài Do Thái đáng ghê tởm", "đi ngược lại các giá trị cốt lõi của người Mỹ”.

    Trước đó, ông Musk vào hôm 15/10 đã tỏ ý tán thành một bài đăng trên X có nội dung sai sự thật cho rằng người Do Thái đang khơi dậy lòng căm thù đối với người da trắng. Ông nói thuyết âm mưu "Sự Thay thế Vĩ đại" mà bài đăng này nhắc đến là "sự thật".

    Thuyết âm mưu này cho rằng người Do Thái và những người cánh tả đang âm mưu thay thế dân tộc và văn hóa của người da trắng bằng những người nhập cư không phải da trắng, từ đó dẫn đến "diệt chủng người da trắng".

    "Không thể chấp nhận được hành vi lặp lại lời nói dối ghê tởm… 1 tháng sau ngày chết chóc nhất đối với người Do Thái kể từ nạn diệt chủng Holocaust", người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates nói, đề cập đến cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas vào Israel.

    nha trang chi trich ty phu elon musk truyen ba thong tin sai su that
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

    Đại diện của ông Musk và nền tảng X từ chối bình luận về bài đăng của vị tỷ phú.

    Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên sau khi có thêm ít nhất 2 tập đoàn lớn đình chỉ quảng cáo trên X, sau khi tổ chức Media Matters phát hiện quảng cáo của IBM, Apple và các công ty khác trên nền tảng này được đính kèm nội dung quảng bá trùm phát xít Adolf Hitler.

    Các nhà quảng cáo đã lần lượt rời khỏi mạng xã hội X kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng này vào tháng 10/2022 và nới lỏng kiểm duyệt nội dung, khiến bình luận cực đoan trên X gia tăng mạnh.

    Lions Gate hôm 17/10 cho biết họ đang tạm dừng quảng cáo trên X. Axios đưa tin Apple, công ty lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường, cũng có hành động tương tự. IBM đã tạm dừng quảng cáo trên X từ hôm 16/11.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-chi-trich-ty-phu-elon-musk-truyen-ba-thong-tin-sai-su-that-a599992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan