+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng: "Con gái Tổng thống Trump không phải ứng viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ivanka Trump, con gái, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Donald Trump sẽ giúp Mỹ chọn ứng viên cho vị trí Chủ tịch World Bank (Ngân hàng Thế giới).

    Ivanka Trump, con gái, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Donald Trump sẽ giúp Mỹ chọn ứng viên cho vị trí Chủ tịch World Bank (Ngân hàng Thế giới).

    Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Straits Times

    Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim hôm 7/1 đột ngột thông báo từ chức, sớm hơn ba năm so với nhiệm kỳ thứ hai của ông.

    Tờ Financial Times của Anh và nhiều tớ báo khác sau đó đã đưa tin cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, là hai trong số những ứng cử viên có khả năng thay thế. 

    Tuy nhiên, ngày 14/1, Nhà Trắng đã đưa ra thông báo cho biết cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump không phải là một trong số các ứng viên được cân nhắc cho vị trí chủ tịch World Bank.

    Thay vào đó, bà Ivanka Trump sẽ phối hợp với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney để hỗ trợ kiểm soát quy trình tuyển chọn ứng viên.

    Cụ thể, phát ngôn viên Nhà Trắng Jessica Ditto cho biết: "Bộ trưởng Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Mick Mulvaney đã đề nghị Ivanka Trump giúp quản lý quy trình tuyển chọn tại Mỹ vì cô ấy đã làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo của World Bank trong 2 năm qua. Tuy nhiên, thông tin nói rằng cô ấy đang được cân nhắc (cho vị trí chủ tịch) là sai lệch".

    Với vai trò là cổ đông lớn nhất WB, Mỹ luôn chọn ra chủ tịch từ khi tổ chức được thành lập sau Thế chiến II. Tuy nhiên, khả năng một ứng viên Mỹ đảm nhiệm vị trí này không còn được đảm bảo do việc lựa chọn giờ đây phải trải qua quá trình bỏ phiếu. Jim Yong Kim, người được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử vào năm 2012, là ứng viên đầu tiên của Mỹ phải trải qua quá trình này.

    Ủy ban WB hôm 10/1 tuyên bố bắt đầu nhận các đề cử cho chức chủ tịch mới vào đầu tháng sau và chọn ra người thay thế Kim vào giữa tháng 4.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-con-gai-tong-thong-trump-khong-phai-ung-vien-chu-tich-ngan-hang-the-gioi-a259324.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan