+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản “tố” tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 8/9 tuyên bố phát hiện tàu hải cảnh Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế gần quần đảo tranh chấp Senkaku (Điếu Ngư).

    (ĐSPL) – Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 8/9 tuyên bố phát hiện tàu hải cảnh Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế gần quần đảo tranh chấp Senkaku (Điếu Ngư).
    Theo hãng tin Kyodo, máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã phát hiện một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc kéo một thiết bị giống dây cáp trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật (EEZ) cách đảo Kuba thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 165 km về phía bắc.
    Nhật Bản “tố” tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế

    Nhật Bản từng nhiều lần cáo buộc tàu Trung Quốc xâm phạm EEZ trong năm nay.

    Nhật Bản nghi ngờ tàu Trung Quốc đang khảo sát thực địa. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã cảnh báo tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực, nói rằng một hành động như vậy là không thể chấp nhận được.
    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối Trung Quốc về sự việc trên. Nhật Bản cũng hối thúc Trung Quốc chấm dứt ngay tức thì hành động như vậy trong khu vực.
    Vào tháng 4 và 5 năm nay, Trung Quốc cũng tiến hành các hoạt động khảo sát đại dương trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật ngoài khơi quần đảo Okinawa.
    Quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) từ lâu đã trở thành điểm tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản, Trung Quốc, dù rằng chuỗi đảo không người ở này từ lâu đã nằm dưới sự quản lý của Nhật Bản.
    Cuộc tranh cãi kéo dài giữa Tokyo và Bắc Kinh về chủ quyền quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) đã trở nên căng thẳng khi Nhật Bản tiến hành quốc hữu hóa một số đảo thuộc quần đảo này vào năm 2012.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-to-tau-trung-quoc-xam-pham-vung-dac-quyen-kinh-te-a49799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan