+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại trung tâm Paris, ít nhất 37 người bị thương

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách xác nhận ít nhất 37 người đã bị thương, trong đó 4 trường hợp đang nguy kịch sau vụ nổ lớn tại thủ đô Paris (Pháp).

    Hãng tin Reuters đưa tin, vụ nổ xảy ra vào 16h55 ngày 21/6 (theo giờ địa phương) tại một tòa nhà ở Khu phố Latinh của thủ đô Paris (Pháp). Ngay sau đó, khoảng 70 xe cứu hỏa và hơn 300 lính cứu hỏa cùng lực lượng cảnh sát đã có mặt ở hiện trường thực hiện công tác sơ tán người dân, cứu hộ và dập lửa.

    no lon tai trung tam paris it nhat 37 nguoi bi thuong
    Một phần của tòa nhà bị phá hủy sau vụ nổ. Ảnh: AFP

    “Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn vào khoảng 17h, chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của nó. Chúng tôi nghe thấy các dịch vụ cứu hỏa. Có một số lượng lớn các lính cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp. Thật tàn bạo”, một dược sĩ địa phương cho biết.

    Trong khi đó, một nhà báo ở gần hiện trường vụ nổ vào thời điểm xảy ra vụ nổ nói với BFM TV rằng ông đã nhìn thấy mặt tiền của một trong những tòa đã bị sập.

    Đến 18h45 cũng ngày (giờ địa phương), cảnh sát thông báo ngọn lửa đã được kiểm soát và công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Ít nhất 37 người bị thương do sức ép của vụ nổ và các mảnh vỡ đã được báo cáo. Trong số đó có tới 4 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

    Văn phòng công tố Paris cho biết còn quá sớm để xác định nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm 2 người mất tích có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

    “Có thể tối nay chúng tôi sẽ tìm thấy các thi thể hoặc có lẽ là những người sống sót”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin với các phóng viên tại hiện trường vụ nổ.

    Phó thị trưởng Edouard Civil sau đó đã đề cập đến một vụ nổ khí gas trong một bài đăng trên Twitter. Các nhân chứng cũng nói rằng đã có mùi khí gas nồng nặc tại tòa nhà trước vụ nổ.

    Hồi tháng 1/2019, Paris cũng từng hứng chịu một vụ nổ lớn do rò rỉ khí gas gây ra. Vụ nổ đã khiến 4 người thiệt mạng và 66 người bị thương. Đến tháng 4 năm đó, một đám cháy bùng phát ở Nhà thờ Đức Bà đã phá hủy phần lớn mái nhà và gây ra nhiều thiệt hại khác cho công trình mang ý nghĩa lịch sử thế giới này.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-trung-tam-paris-it-nhat-37-nguoi-bi-thuong-a579847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Paris sẽ đón cơn

    Paris sẽ đón cơn "mưa nhựa" lớn chưa từng có

    Thành phố Paris được dự đoàn sẽ phải hứng chịu hàng tỷ hạt vi nhựa từ trên trời rơi xuống trong 5 ngày diễn cuộc đàm phán về một hiệp ước toàn cầu để chấm dứt tình trạng ô nhiễm nhựa.