+Aa-
    Zalo

    NSƯT Thành Lộc hé lộ việc mở sân khấu mới sau khi rời Idecaf

    (ĐS&PL) - Trên trang cá nhân, NSƯT Thành Lộc đã tiết lộ thông tin về một sân khấu mới mang tên Thiên Đăng, dự kiến hoạt động vào tháng 9 tới.

    Sáng nay (17/7), NSƯT Thành Lộc đã đăng tải một bài viết bật mí về công việc, hoạt động của bản thân, sau khi rời Sân khấu Idecaf, cùng đường link website về sân khấu Thiên Đăng: “Tên được đặt là THIÊN ĐĂNG (Đèn Trời) nhưng cũng là ngọn đèn sân khấu bởi vì với người nghệ sĩ thì sân khấu là Đạo Trời, là Đạo Làm Người , là lẽ sống mà họ phải hết lòng tận tuỵ phụng sự .

    Từ nay hoạt động sân khấu tại thành phố Sài Gòn này sẽ có thêm một đơn vị mới, một địa chỉ mới, một người bạn mới ! Ta sẽ gặp nhau trong tháng 9/2023 nhé…”

    nsut thanh loc cong bo du an san khau moi dspl
    Chia sẻ của NSƯT Thành Lộc trên trang cá nhân facebook.

    Theo đó, nam nghệ sĩ được cho là đang chuẩn bị để ra mắt Sân khấu Nghệ thuật Thiên Đăng (Công ty TNHH Sân khấu - Nghệ thuật Thiên Đăng), dự kiến chính thức hoạt động vào tháng 9.

    Phía dưới bài đăng của Thành Lộc, rất nhiều nghệ sĩ đã để lại bình luận chúc mừng Hồng Vân, Tăng Thanh Hà, Tú Vi, Sỹ Luân, Lê Hoàng, Hoàng Giang, Gia Bảo, Thúy Diễm…

    Không ít khán giả cũng bày tỏ nỗi nhớ một Thành Lộc trên sân khấu và chờ đợi sân khấu mở màn để đến xem anh diễn.

    Như đã đưa tin, hồi tháng 5, nghệ sĩ Thành Lộc xác nhận rời Công ty TNHH Sân khấu Nghệ thuật Thái Dương và Sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó. 

    Trước đó, anh rời ban giám đốc, từ chức phó Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật, chỉ tiếp tục cộng tác với tư cách diễn viên và đạo diễn của các vở đang diễn trong kịch mục hiện hành. Nam ghệ sĩ nhấn mạnh không bỏ nghề, bỏ sân khấu như tin đồn.

    Mặc dù không nói rõ lý do nhưng trong nhiều talkshow sau đó, Thành Lộc có chia sẻ về việc mình và ông Huỳnh Anh Tuấn (GĐ Công ty Thái Dương), không còn tìm được quan điểm chung trong vấn đề nghệ thuật, từ đó dẫn đến việc dừng hợp tác cùng nhau.

    su nghiep cuoc song cua nsut thanh loc truoc thong tin roi idecaf dsp
    Nghệ sĩ Thành Lộc là người sống kín tiếng trước công chúng. 

    Ở tuổi 62, ngoài diễn xuất, Thành Lộc dành tâm huyết truyền "lửa" nghề cho các lớp diễn viên trẻ. Nghệ sĩ cho biết không mở lớp dạy diễn xuất vì chỉ tốt nghiệp lớp diễn viên trung cấp, nhưng tích cực tham gia vào các buổi nói chuyện về kinh nghiệm nghề nghiệp.

    "Tôi nghĩ một người sinh ra có tài năng nghệ thuật là được thượng đế trao sứ mạng làm đẹp cho đời. Đó không đơn thuần là 'cần câu cơm', phô trương tài năng trước mọi người. Những người làm nghề thường nói với nhau: Yêu nghệ thuật trong mình chứ không phải yêu mình trong nghệ thuật", nam nghệ sĩ từng chia sẻ.

    Thành Lộc sinh năm 1961 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật: cha là Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ hát bội Huỳnh Mai, anh trai Bạch Long, chị gái Bạch Lê đều là những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Anh được biết đến qua loạt vở kịch Dạ cổ hoài lang, Cậu đồng, Ngôi nhà không có đàn ông, Hợp đồng mãnh thú, Tấm Cám. Nghệ sĩ còn góp mặt trong các phim điện ảnh với vai nhỏ, như Mùi ngò gai, Chàng trai năm ấy, Tấm Cám chuyện chưa kể, làm giám khảo Vietnam Got's Talent 2012.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-thanh-loc-he-lo-viec-mo-san-khau-moi-sau-khi-roi-idecaf-a583253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan