+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ tịch 80 tuổi thu nhập trên 7 tỷ đồng mỗi tháng, bỏ xa nhiều sếp ngân hàng

    (ĐS&PL) - Mức thu nhập của bà Nguyễn Bạch Tuyết, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc VFG quý I/2024 là 22,35 tỷ đồng (bình quân tổng thu nhập mỗi tháng 7 tỷ đồng).

    Theo tạp chí Tri thức, trong báo cáo tài chính quý I mới công bố, CTCP Khử trùng Việt Nam - VFC (HoSE: VFG) cho biết tổng thu nhập trong 3 tháng đầu năm của HĐQT và ban điều hành công ty tăng vọt từ 17 tỷ đồng lên hơn 64 tỷ đồng. Con số này thậm chí đã bỏ xa mức của cả năm 2023 là gần 24 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, bà Nguyễn Bạch Tuyết, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc, nhận thu nhập lên đến hơn 22 tỷ đồng trong quý đầu năm, trong khi cùng kỳ chỉ nhận gần 5 tỷ đồng. Mức thu nhập trên bao gồm tiền lương, thù lao, thưởng và các lợi ích khác.

    Với mức chi trả kể trên, bình quân mỗi tháng, bà Tuyết nhận tổng thu nhập hơn 7 tỷ đồng. Bà Nguyễn Bạch Tuyết sinh năm 1942, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Phó tổng giám đốc CTCP Khử trùng Việt Nam từ năm 2001 đến nay.

    Bà Nguyễn Bạch Tuyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Khử trùng Việt Nam. Ảnh: VFG

    Bà Nguyễn Bạch Tuyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Khử trùng Việt Nam. Ảnh: VFG

    Tổng mức thu nhập kể trên của bà Tuyết cũng cao nhất tại công ty kinh doanh dịch vụ khử trùng và nông dược này, đứng sau là Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Trương Công Cứ (hơn 20 tỷ đồng), gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ 2023.

    Ông Trần Văn Dũng, Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc cũng nhận về gần 16 tỷ đồng, gấp gần 3 lần quý I/2023, tương đương hơn 5 tỷ đồng/tháng.

    Thu nhập của các nhân sự khác trong HĐQT và ban điều hành đồng thời được nâng tương ứng gấp đôi cùng kỳ. Thành viên Ban kiểm soát cũng được tăng thu nhập thêm 25% trong quý đầu năm nay.

    Theo báo Tuổi trẻ, tình hình kinh doanh của VFG cũng khởi sắc với doanh thu quý I/2024 đạt 1.050 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp ở mức 230 tỉ đồng, tăng gần 67%. Tuy nhiên chi phí cũng tăng mạnh, trong đó khoản chi cho bán hàng đạt 117 tỷ đồng, cao hơn mức 59 tỷ đồng quý 1 năm ngoái.

    Còn chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 24 tỷ đồng, tăng 60%. Kết quả, lợi nhuận sau thuế đạt 78,6 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận theo quý cao thứ hai suốt quá trình hoạt động.

    Cổ phiếu VFG từng có một quãng thời gian dài đi ngang ở vùng 35.000 đồng, tuy nhiên từ giữa tháng 1/2024 đến nay có sự bứt phá mạnh mẽ.

    Kết phiên ngày 7/5, thị giá VFG ở vùng 68.700 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 26% sau 1 quý và hơn 107% sau 1 năm.

    Theo giải trình ban lãnh đạo doanh nghiệp, lãi tăng mạnh trong quý I/2024 do giá một số nông sản chính như gạo, sầu riêng, cà phê... đều tăng.

    Ngoài ra, công ty đẩy mạnh chiến lược marketing và quảng cáo bán hàng cùng công tác quản lý để đạt được doanh số theo kỳ vọng. Tuy nhiên, điều này cũng lý giải việc chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-chu-tich-80-tuoi-thu-nhap-tren-7-ty-ong-moi-thang-bo-xa-nhieu-sep-ngan-hang-a420915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan