+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên đứng giảng bài một mình giữa đêm khuya khiến dân tình tò mò khó hiểu, biết lý do ai cũng xúc động

    (ĐS&PL) - Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đứng giảng bài một mình giữa đêm khuya, đang nhận được nhiều sự chú ý.

    Trong clip, một cô giáo trẻ đã đứng trên bục hăng say giảng bài dù ở phía dưới hoàn toàn không có học sinh nào, trong phòng chỉ có một mình cô. Hơn nữa, sự việc diễn ra vào đêm muộn nên càng khiến mọi người khó hiểu và tò mò.

    nu giao vien dung giang bai mot minh giua dem khuya khien dan tinh to mo kho hieu biet ly do ai cung xuc dong2
    Dù đã là đêm muộn nhưng cô giáo vẫn đứng một góc tập giảng bài.

    Được biết, cô giáo trẻ 9X này mới vào nghề. Ông Vương, hiệu trưởng nhà trường tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên cô giáo này làm như vậy. Cô có thói quen tập giảng bài trước để có thể lên lớp một cách hoàn hảo nhất. Ông rất cảm động khi thấy những giáo viên trẻ dám nghĩ dám làm như vậy.

    Hình ảnh tận tâm với nghề của nữ giáo viên đã khiến mọi người phải cảm động và kính trọng. Một cư dân mạng để lại lời nhắn: "Cô giáo trẻ này trông rất nghiêm túc, rất xinh đẹp, ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy mặt cô".

    Nhiều người tin chắc có thể ngoài đời cô giáo không giảng quá hay, nhưng nhất định sẽ được học trò yêu mến vì thái độ chân thành của mình.

    Một người xem viết: "Là một giáo viên đã dạy học hơn chục năm, tôi đã bật khóc khi nhìn thấy hình ảnh này".

    nu giao vien dung giang bai mot minh giua dem khuya khien dan tinh to mo kho hieu biet ly do ai cung xuc dong1
    Được biết đây không phải lần đầu tiên cô giáo trẻ làm điều này.

    Thậm chí có cư dân mạng còn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân rằng: Tôi đã học thuộc lòng tất cả các quy trình trước buổi học đầu tiên, kể cả từng từ trong giáo trình".

    nu-giao-vien-dung-giang-bai-mot-minh-giua-dem-khuya-khien-dan-tinh-to-mo-kho-hieu-biet-ly-do-ai-cung-xuc-dong.mp4

    Có thể nói mọi giáo viên đều đến với nghề bằng ước mơ được truyền tải kiến thức, nuôi dưỡng nên thế hệ mới của xã hội. Nhất là với nhà giáo trẻ, họ chắc chắn đều tràn đầy cảm xúc và nhiệt huyết khi mới bước chân vào giảng đường. Thứ giúp họ yêu nghề đến vậy không phải là mức lương, không phải là sự trọng vọng của xã hội mà chính là tình yêu dành cho học sinh và tình yêu với nghề giáo của mình.

    Rất có thể, đây không chỉ là hình ảnh của một cá nhân, mà là thói quen của hàng nghìn thầy cô khác vẫn đang ngày ngày cống hiến cho nền giáo dục mà chúng ta chưa từng hay biết.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-dung-giang-bai-mot-minh-giua-dem-khuya-khien-dan-tinh-to-mo-kho-hieu-biet-ly-do-ai-cung-xuc-dong-a601240.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 loại hoa mà các bậc phụ huynh

    7 loại hoa mà các bậc phụ huynh "tinh tế" sẽ tặng cô giáo ngày 20/11

    Một mùa lễ tri ân nhà giáo lại đến. Những ngày này, nhiều phụ huynh đang đau đầu suy nghĩ nên tặng gì cho thầy cô để vừa ý nghĩa, vừa không bị vật chất quá mức. Bên cạnh những món quà nhỏ, thì hoa luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh. Tuy nhiên tặng hoa nào biểu đạt được sự chân thành, biết ơn của phụ huynh, học sinh đến thầy cô thì không phải ai cũng biết.