+Aa-
    Zalo

    Nữ kỹ sư và hành trình mẹ đơn thân: "Nếu lỡ làng, hãy quyết định và đừng sợ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định trở thành mẹ đơn thân đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, dũng cảm và cả tuổi thanh xuân của một người con gái.

    Quyết định trở thành mẹ đơn thân đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, dũng cảm và cả tuổi thanh xuân của một người con gái.

    Gặp lại Hoàng Thu 3 năm sau khi câu chuyện “Mẹ Bon là sinh viên” thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận trên một forum lớn, cô sinh viên ngày ấy giờ đã là kỹ sư kiểm thử của Samsung Việt Nam và mẹ của bé Bon kháu khỉnh. Trải qua bao sóng gió, nụ cười của Thu vẫn lạc quan và tự tin như cách chị làm mẹ. Có thể đó là điều đã khiến câu chuyện của Thu khác biệt giữa hàng trăm số phận bấp bênh của các bà mẹ đơn thân khi còn ở độ tuổi sinh viên.

    Hoàng Thu và bé Bon khi tròn 1 tuổi - Ảnh: NVCC

    Hồi tưởng về quá khứ, Thu nói: “Quyết định trở thành mẹ đơn thân của mình tại thời điểm đó chẳng thể phân định rõ ràng vì sao. Mình đã không nghĩ tới vất vả, chông gai cũng không nghĩ về thay đổi rất lớn sắp tới. Khi bố Bon quay lưng quá nhanh, mình chỉ nghĩ mình không thể sống hèn được”.

    Một lựa chọn thay đổi cả đời người con gái nhưng Thu và bao nhiêu cô gái bé nhỏ ngoài kia vẫn đang dũng cảm đương đầu và đối mặt. Nhiều người đã thành công trong đó có Thu, khi cô cầm trên tay tấm bằng loai ưu của Đại học Bách khoa.

    Bé Bon ngày cùng mẹ Hoàng Thu tới trường nhận bằng tốt nghiệp - Ảnh: NVCC

    Như bất cứ một bà mẹ đơn thân nào, Thu luôn có “bạn đồng hành” là vô số thị phi, đàm tiếu và rất nhiều cô đơn trong hành trình làm mẹ. Những bình luận khiếm nhã, lời can ngăn của bạn bè, gia đình từng khiến bà mẹ trẻ khóc rất nhiều nhưng đau lòng hơn cả là: “Thời điểm khi Bon tập nói, bé gọi tất cả những người đàn ông trạc tuổi mình là bố và đòi bế. Những lúc đó, trái tim mình như thắt lại. Những lúc lạc quan, mình nghĩ chỉ cần có mẹ là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng trong tiềm thức, mình hiểu rất rõ gia đình không trọn vẹn thực sự là một thiệt thòi lớn không gì bù đắp nổi”.

    Phía sau những bức ảnh lung linh và ngập tràn hạnh phúc trên mạng xã hội là rất nhiều nước mắt đã rơi bởi cảm xúc tủi thân, hoang mang, hay những đêm trắng bé Bon quấy khóc không yên. Nhưng niềm tin của Thu vào cuộc sống và tình yêu chưa bao giờ gợn lên vết hằn của hoài nghi và thù hận. Bà mẹ trẻ 25 tuổi tiết lộ vẫn mơ mộng về đôi lứa, về “ngôn tình” lãng mạn nếu gặp được người phù hợp dù biết rằng rất khó. Trải qua đổ vỡ, chị tâm sự: “Mình mong những bạn trẻ khi yêu hãy tỉnh táo để không đặt mình vào tình thế bất lợi. Nhưng nếu lỡ làng, hãy quyết định và sống hết mình cho quyết định ấy. Đừng sợ!”.

    Ngoài kia có biết bao bà mẹ trẻ cũng đang sợ hãi, băn khoăn trước sai lầm của mình, trước quá ít những lựa chọn và quá nhiều những định kiến đang nhắm vào họ. Sẽ còn rất lâu trước khi xã hội thực sự cởi mở và ngưng làm tổn thương người phụ nữ đang đưa ra quyết định của cuộc đời họ. Nhưng cũng như Thu và nụ cười lạc quan của chị một ngày nắm tay con trai trên đường, hạnh phúc ấm áp luôn đến với người đủ dũng cảm, cố gắng và tin tưởng vào cuộc đời.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ky-su-va-hanh-trinh-me-don-than-neu-lo-lang-hay-quyet-dinh-va-dung-so-a230315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan