+Aa-
    Zalo

    NYT: Con dâu Tổng thống Trump chú ý tới cuộc đua vào Thượng viện năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ New York Times mới đây cho biết Lara Trump, con dâu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang để mắt tới cuộc đua vào Thượng viện năm 2022.

    Tờ New York Times mới đây cho biết Lara Trump, con dâu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang để mắt tới cuộc đua vào Thượng viện năm 2022.

    Ngày 19/11, tờ New York Times đưa tin cô Lara Trump, con dâu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang có ý định tranh cử vào Thượng viện năm 2022 tại bang North Carolina.

    Cụ thể, theo 3 nguồn tin thân cận với cô Lara Trump, cô đã nói về khả năng có thể tham gia cuộc đua vào Thượng viện để thay thế Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Richard Burr sau khi ông nghỉ hưu vào năm 2022. 

    Cô Lara Trump được đánh giá là "đối thủ đáng gờm" trong cuộc đua vào Thượng viện năm 2022. Ảnh: Getty

    Nhiều khả năng cuộc đua giành chiếc ghế thượng nghị sĩ tại North Carolina tới đây sẽ vô cùng "khốc liệt" sau khi tầm quan trọng của bang này trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay tăng lên. Tổng thống Trump đã giành chiến thắng tại North Carolina với chênh lệch 1,3% so với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, khoảng cách này đã bị thu hẹp so với cuộc bầu cử năm 2016. 

    Được biết, Lara Trump là con dâu thứ 2 của tổng thống Mỹ, cô đã kết hôn với anh Eric Trump vào năm 2014. Mercedes Schlapp, một cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump, nhận xét Lara Trump là một người "lôi cuốn" và có "bản năng chính trị".

    Bà Schlapp chia sẻ: "Tại North Carolina, Lara Trump là một cái tên nổi tiếng. Cô ấy đã làm việc thực sự chăm chỉ trong chiến dịch và tham gia vào rất nhiều quyết định quan trọng xuyên suốt nhiệm kỳ đầu tiên của tổng thống".

    Trước đó, nhiều nhà phân tích đã dự đoán các con của Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ theo chân ông dấn thân vào chính trường, nhưng họ thường tập trung vào 2 người con lớn là Donald Trump Jr và Ivanka Trump.

    Lara Trump và Eric Trump đã kết hôn vào năm 2014. Ảnh: The Hill

    Cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway đánh giá cô Lara Trump có thể sẽ là một "đối thủ đáng gờm" trong cuộc đua vào Thượng viện năm 2022. Bà Conway chia sẻ: "Cô ấy có đủ 3 yếu tối quan trọng: Cô ấy có thể gây quỹ, nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng và thu hút sự chú ý của dư luận vào cuộc đua của mình. Khác với nhiều chính trị gia khác, cô ấy thật sự có khả năng kết nối với người dân và trở thành người mang thông điệp của họ".

    Tuy nhiên, hiện cô Lara Trump vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. The Hill cho biết một vài gương mặt sáng giá khác của đảng Cộng hòa cũng đang dự tính tham gia cuộc đua này, bao gồm nghị sĩ Mark Walker, người mà Tổng thống Trump từng tuyên bố sẽ ủng hộ. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nyt-con-dau-tong-thong-trump-chu-y-toi-cuoc-dua-vao-thuong-vien-nam-2022-a346675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan