+Aa-
    Zalo

    NYT: Tổng thống Trump dự tính công bố kế hoạch tranh cử năm 2024 sau khi ông Biden chính thức đắc cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - New York Times dẫn lời nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự tính công bố kế hoạch tranh cử năm 2024 nếu ông Joe Biden chính thức đắc cử.

    New York Times dẫn lời nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự tính công bố kế hoạch tranh cử năm 2024 nếu ông Joe Biden chính thức đắc cử.

    Theo thông tin của New York Times hôm 12/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với một trợ lý thân cận về kế hoạch tái tranh cử năm 2024. Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng dự tính sẽ sớm công bố kế hoạch mới nếu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden chính thức đắc cử. 

    Động thái này diễn ra khi tổng thống Mỹ tính toán trước các kịch bản có thể xảy ra đối với cuộc chiến pháp lý ông đang theo đuổi hậu bầu cử. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump dự tính sẽ công bố kế hoạch tái tranh cử năm 2024 nếu ông Joe Biden chính thức đắc cử. Ảnh: CNBC

    Theo tờ NYT, cụ thể trong cuộc họp ngày 11/11, ông Donald Trump đã trao đổi với các cố vấn thân cận về các vụ kiện mà đội ngũ của ông đệ trình lên tòa án liên quan tới cáo buộc gian lận bầu cử. Theo đó, các cố vấn của tổng thống Mỹ cho rằng khả năng "lật ngược thế cờ" của ông thông qua kiện tụng rất thấp. 

    Một cố vấn của ông Trump tiết lộ: "Ông ấy biết mọi chuyện đã kết thúc". 

    Trả lời phỏng vấn với New York Times, hơn một nửa số phụ tá thân cận của ông Trump thừa nhận ông không còn "nước đi" nào khác để tiếp tục phủ nhận kểt quả bầu cử tại các bang chiến địa quan trọng. Thay vào đó, tổng thống Mỹ mong muốn sẽ duy trì được sự ủng hộ ông đang có trong chiến dịch tái tranh cử tiếp theo.

    Cố vấn thân cận của ông cho biết, ông dự tính sẽ công bố kế hoạch tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 nếu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden thật sự chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. 

    Axios là hãng tin đầu tiên báo cáo về dự định tranh cử năm 2024 của tổng thống Mỹ vào ngà 9/11, 2 ngày sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt xướng tên ông Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Trump vẫn chưa có ý định nhượng bộ và chấp nhận thua cuộc. Ông và đội ngũ của mình vẫn đang tiếp tục thu thập bằng chứng để củng cố cho các cáo buộc gian lận bầu cử. Bộ trưởng Tư pháp William Barr hôm 9/11 cũng đã ra lệnh mở cuộc điều tra xác minh các cáo buộc trên. Dù vậy, nhiều người cho rằng ông Trump khó có thể lật ngược kết quả bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nyt-tong-thong-trump-du-tinh-cong-bo-ke-hoach-tranh-cu-nam-2024-sau-khi-ong-biden-chinh-thuc-dac-cu-a345934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan