+Aa-
    Zalo

    Obama: Vụ bắn cảnh sát ở Dallas là 'cuộc tấn công hèn hạ'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát biểu ngay sau vụ bắn cảnh sát ở Dallas, Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã gọi đây là ‘cuộc tấn công hèn hạ’.

    (ĐSPL) - Phát biểu ngay sau vụ bắn cảnh sát ở Dallas, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi đây là ‘cuộc tấn công hèn hạ’.

    [mecloud]p69h7kPjfE[/mecloud]

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, từ thủ đô Warsaw của Ba Lan, tổng thống Obama khẳng định chưa thể xác định nhân thân kẻ xả súng nhưng gọi hành động tấn công cảnh sát là “xấu xa, đầy toan tính và hèn hạ”.

    Tổng thống Obama phát biểu về vụ tấn công cảnh sát ở Dallas từ Warsaw, Ba Lan. - Ảnh: Reuters

    "Cảnh sát ở Dallas đang làm nhiệm vụ của họ để bảo vệ an toàn của người dân trong một cuộc biểu tình hòa bình. Những nhân viên hành pháp đó lại trở thành mục tiêu. Tôi nói thay cho mỗi công dân Mỹ, khi tôi nói rằng chúng ta lo ngại và chúng ta đoàn kết vì người dân và lực lượng cảnh sát ở Dallas", tổng thống Mỹ nói, và không quên nhắc rằng cuộc tấn công ở Dallas là dịp để tất cả thấy được những hy sinh mà lực lượng cảnh sát dành cho người dân.

    Ông chủ Nhà Trắng cũng một lần nữa nhắc tới vấn đề các vũ khí tấn công đang đe dọa người dân Mỹ. "Chúng ta biết rằng khi người dân dễ dàng có các vũ khí mạnh, nó khiến những cuộc tấn công như thế này (vụ việc ở Dallas) trở nên đẫm máu hơn, bi kịch hơn", BBC dẫn lời Obama nói. "Và trong những ngày tới đây, chúng ta cũng sẽ phải cân nhắc về thực tế này."

    Theo tờ An Ninh Thủ Đô, Tổng thống Mỹ cho biết, hai vụ cảnh sát bắn chết người da đen ở Minneapolis và Louisiana bắt nguồn từ mối bất hòa sắc tộc bị kìm nén từ lâu ở Mỹ. Trước đó, ông cũng lên án mạnh mẽ hai vụ cảnh sát bắn người da màu và kêu gọi lực lượng cảnh sát Mỹ cần phải nhanh chóng cải tổ.

    Tuy nhiên ông nhấn mạnh đây không chỉ là vấn đề về da màu hay gốc Mỹ Latin.

    Ông nhấn mạnh rằng, nếu các cộng đồng không tin tưởng cảnh sát sẽ gây khó khăn cho những sĩ quan đang làm tốt nhiệm vụ của mình và cho rằng việc lên án những vấn đề trong hệ thống hành pháp không đồng nghĩa với việc chống cảnh sát.

    Ông Obama từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có những cách kiểm tra lý lịch nghiêm khắc hơn và hạn chế các vũ khí có khả năng sát thương cao. Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ không thể hiện nhiều sự đồng thuận với Obama trong việc theo đuổi các biện pháp này.

    Tổng thống Obama đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO cùng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ở Warsaw, Ba Lan. Phát biểu trước các phóng viên, ông Obama tôn vinh các cảnh sát: “Tất cả nước Mỹ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người đang khoác trên mình bộ cảnh phục màu xanh để bảo vệ cộng đồng mỗi ngày”.

    Những kẻ tấn công, trong đó có hai tay súng bắn tỉa, đã gây ra vụ việc máu nhất nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật Mỹ kể từ sự kiện 11/9/2001.

    Theo Vnexpress, hàng trăm người hôm 7/7 đã tham gia biểu tình hòa bình tại Dallas, bang Texas, thể hiện sự tức giận trước việc cảnh sát bắn chết hai người Mỹ gốc Phi chỉ trong vòng hai ngày. Vào khoảng 20h45 ngày 7/7 (giờ địa phương), ít nhất hai kẻ bắn tỉa vào 11 cảnh sát tại khu vực biểu tình làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

    GIA BẢO (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZgasXc0TjB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-vu-ban-canh-sat-o-dallas-la-cuoc-tan-cong-hen-ha-a138748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan