+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ người đàn ông than số mệnh đen đủi, đòi ly hôn vì vợ sinh con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Trung Quốc đã công khai bày tỏ sự tức giận lên mạng xã hội vì vợ sinh con gái, khiến cư dân mạng nước này vô cùng phẫn nộ.

    Theo The Paper, một người đàn ông ở quận Vân Dương, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đang trở thành tâm điểm chỉ trích từ cư dân mạng nước này, sau khi anh này lên mạng xã hội công khai bày tỏ sự tức giận vì vợ sinh con gái.

    "Tôi thậm chí không thể ở lại bệnh viện dù chỉ 1 phút. Thật đen đủi, sinh ra con gái, kiếp trước tôi đã làm gì sai", người đàn ông viết trên mạng xã hội Wechat.

    Người này cho biết thêm rằng suốt 9 tháng qua đã rất mong chờ sẽ được đón con trai chào đời nên hiện tại rất thất vọng, thậm chí tuyên bố còn không muốn đặt tên cho con gái.

    "Đợi cả một ngày cuối cùng ra con gái. Lãng phí tâm huyết cả ngày trong bệnh viện của tôi", người này tiếp tục than thở.

    Thậm chí, trong một bài đăng khác, người đàn ông này còn dùng những lời lẽ miệt thị tuyên bố muốn ly dị vợ và phía người vợ đã đồng ý.

    phan no nguoi dan ong than so menh den dui doi ly hon vi vo sinh con gai 01
    Người đàn ông không chỉ tức giận vì vợ sinh con gái, mà còn dùng những lời lẽ miệt thị tuyên bố muốn ly dị. Ảnh minh họa

    Các bài đăng của người đàn ông được một người bạn chụp lại màn hình và đăng tải lên mạng xã hội, ngay lập tức thu hút hàng trăm nghìn lượt bày tỏ tức giận, cũng như vô số chỉ trích từ cư dân mạng.

    "Đã là năm 2022 rồi mà vẫn có người trọng nam khinh nữ đến mức như bị ma xui quỷ hờn như vậy sao", "Chẳng lẽ anh ta không do phụ nữ sinh ra, phải chăng anh ta cũng thấy bản thân mình xui xẻo",... một số bình luận từ cư dân mạng.

    Trước những chỉ trích, người đàn ông tiếp tục lên tiếng bày tỏ quan điểm: "Tôi không kỳ thị những gia đình sinh con gái, bên cạnh tôi không ít anh chị em, bạn bè đều chỉ có một con gái. Những người hiểu tôi đều biết, từ khi còn đi học tôi đã muốn sau này sinh được con trai. Tôi cho rằng điều này là sở thích cá nhân, giống như việc người ăn chay người ăn mặn".

    Người đàn ông còn nhấn mạnh anh ta chỉ phát ngôn trên trang cá nhân của mình và không mạo phạm đến ai, đồng thời chỉ trích ngược lại cư dân mạng: "99,99% là những phụ nữ thích lo chuyện bao đồng".

    Động thái của người đàn ông này càng thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ trên mạng xã hội xứ tỷ dân."Nếu vợ anh ta thực sự ly hôn với anh ta, đó là quyết định vô cùng tỉnh táo. Bằng không, với một người đàn ông như vậy thì tháng ngày sau chẳng thể ngẩng đầu lên được?", một người dùng mạng bình luận.

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đàn ông thừa nhận đã viết các bài đăng trên mạng xã hội. Anh cho biết bản thân khi đó đang vô cùng căng thẳng bởi vừa bị lừa một khoản tiền lớn.

    Người đàn ông cho biết bố mẹ đã rất tức giận và khiển trách anh vì các bài đăng trên mạng xã hội. "Tôi là con một. Thực ra bố mẹ tôi đều thích cháu gái và bây giờ họ đang chăm sóc con dâu và cháu nội", người này chia sẻ.

    Dù đã nới lỏng chính sách sinh một con từ năm 2015 nhưng số lượng ca sinh ở Trung Quốc vẫn giảm qua từng năm và tỷ lệ chênh lệch giới tính của nước này vẫn nghiêng về nam giới. 

    Theo dữ liệu điều tra dân số năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hồi tháng 2 cho thấy năm ngoái, tỷ lệ giới tính ở nước này là 723 triệu đàn ông so với 689 triệu phụ nữ.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-nguoi-dan-ong-than-so-menh-den-dui-doi-ly-hon-vi-vo-sinh-con-gai-a546412.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan