+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm bưu kiện nghi chứa bom gửi cựu Phó tổng thống Joe Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ vẫn đang truy tìm đối tượng gửi hàng loạt bom tới nhiều chính khách đảng Dân chủ và trụ sở hãng tin CNN trong 24 giờ qua.

    Mỹ vẫn đang truy tìm đối tượng gửi hàng loạt bom tới nhiều chính khách đảng Dân chủ và trụ sở hãng tin CNN trong 24 giờ qua.

    Theo hãng tin CNN, gói bưu kiện khả nghi mới nhất được đề địa chỉ gửi tới nam diễn viên Robert De Niro, tương tự các gói bưu kiện khả nghi đã được phát hiện trong tuần này.

    Đến nay, ít nhất 8 gói bưu kiện đáng ngờ đã được chặn lại trước khi đến tay người nhận, bao gồm cựu Bộ trưởng Tư Pháp Eric Holder, Cựu Giám đốc CIA John Brennan và một nhà tài trợ quan trọng của Đảng Dân chủ George Soros. 2 gói bưu kiện khả nghi cũng được gửi tới nghị sĩ Maxine Waters. Các nhà điều tra đang xử lí một gói bưu kiện khả nghi, có địa chỉ gửi tới cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Ông Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Trước đó, mật vụ Mỹ ngày 23/10 tịch thu bưu kiện được đề địa chỉ gửi là nhà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua, Westchester, ngoại ô New York. Ngày 24/10, họ tiếp tục tịch thu bưu kiện khả nghi gửi đến nhà Obama ở Washington.

    Không có gói bưu kiện nào phát nổ và không ai bị thương. Tuy nhiên, thông tin về các mối đe dọa bom thư làm gia tăng căng thẳng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11.

    Trong một thông báo ngày 25/10, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết nhóm đặc nhiệm chống khủng bố cấp liên bang, bang và địa phương do FBI dẫn đầu sẽ tiếp tục làm việc để xác định danh tính và bắt giữ mọi đối tượng dính líu tới việc gửi hàng loạt bưu kiện khả nghi nói trên.

    Một bưu kiện có chứa thiết bị nổ được gửi tới tòa nhà Time Warner, nơi có văn phòng CNN tại New York ngày 24/10. Ảnh: Reuters

    Vào tối 24/10, các gói chứa thiết bị gây nổ đã được chuyển đến trung tâm thí nghiệm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở bang Virginia để phân tích. Ít nhất 5 bưu phẩm được gói trong cùng một loại phòng bì, có tem và con dấu giống nhau, theo FBI.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-buu-kien-nghi-chua-bom-gui-cuu-pho-tong-thong-joe-biden-a248958.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan