+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine tiết lộ lý do Kiev chuyển cơ sở sản xuất tên lửa ra nước ngoài

    (ĐS&PL) - Ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine tiết lộ Kiev đã buộc phải di dời một số cơ sở sản xuất tên lửa ra khỏi nước.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên RT, ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine cho hay Kiev đã buộc phải di dời một số cơ sở sản xuất tên lửa ra khỏi nước do mối đe dọa từ các cuộc tấn công tầm xa của Nga.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ ABC của Tây Ban Nha hôm 26/9, ông Danilov đã được yêu cầu bình luận về những tiến bộ trong nỗ lực sản xuất tên lửa của Ukraine. Tuy nhiên, ông từ chối giải thích chi tiết, cho rằng đây là chương trình bí mật và không thể tiết lộ tình hình hiện tại của việc này.

    Dù vậy, ông Danilov cho biết “không may là Nga đã bắn trúng địa điểm lắp ráp những tên lửa này. “Hiện giờ, chúng tôi đã chuyển một phần sản xuất nhất định ra bên ngoài”, ông nói nhưng không tiết lộ địa điểm chính xác hoặc các tài sản đã di dời.

    quan chuc ukraine tiet lo ly do kiev chuyen co so san xuat ten lua ra khoi nuoc
    Ông Aleksey Danilov - người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine. Ảnh: RT

    Bình luận của người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga thông tin, từ ngày 17/9 đến 23/9, lực lượng của Moscow đã tiến hành tổng cộng 12 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có độ chính xác cao nhằm vào một loạt các mục tiêu quân sự của Ukraine. Theo các quan chức, một số kho đạn và kho chứa vũ khí có độ chính xác cao cũng đã bị tấn công.

    Các cuộc tấn công của Nga diễn ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra tuyên bố rằng Kiev đã sử dụng thành công loại vũ khí có tầm bắn 700km hồi cuối tháng 8/2023. Ông Danilov xác nhận diễn biến này và chia sẻ đoạn video dường như ghi cảnh một vũ khí giống tên lửa được phóng vào ban đêm.

    “Sevastopol, Kamchatka và Kronstadt đều đang chờ”, ông nói vào thời điểm đó, dường như ám chỉ ý định của Kiev về việc sử dụng tên lửa để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

    XEM THÊM: Nổ lớn gần sân bay ở thủ đô Uzbekistan, cột khói bốc cao hàng chục mét

    Ông Danilov đảm bảo Ukraine sẽ không sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công các cơ sở bên trong lãnh thổ Nga. Thế nhưng, ông ám chỉ rằng điều này không áp dụng đối với vũ khí sản xuất trong nước.

    “Nhiệm vụ của Ukraine là tấn công vào các cơ sở quân sự của Nga bằng vũ khí của chính mình”, ông chia sẻ với ABC, đồng thời nhấn mạnh Kiev sẽ không tấn công dân thường.

    Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tầm xa. Trong số đó, một số cuộc tấn công nhắm vào các tòa nhà dân sự ở Moscow và Nga mô tả đây là “các cuộc tấn công khủng bố”.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-tiet-lo-ly-do-kiev-chuyen-co-so-san-xuat-ten-lua-ra-nuoc-ngoai-a592904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan