+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine: 2 vụ nổ mới nhất ở Thủ đô Kiev do tấn công tên lửa chiến thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai vụ nổ lớn đã xảy ra ở Thủ đô Kiev, Ukraine vào rạng sáng 25/2 (giờ địa phương).

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, quân đội Ukraine xác nhận, các vụ nổ này là do một cuộc tấn công tên lửa chiến thuật.

    quan doi ukraine 2 vu no moi nhat o thu do kiev do tan cong ten lua chien thuat 01
    Một vụ nổ ở thủ đô Kiev, Ukraine sau khi chiến sự nổ ra. Ảnh: The Guardian

    Trước đó, nhiều vụ nổ cũng đã xảy ra tại Kiev sau khi Tổng thống Nga Putin thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass hôm 24/2.

    Tổng thổng Ukraine Zelensky nói trong một bài phát biểu ngắn gọn kêu gọi người dân không hoảng loạn, đồng thời đưa ra thiết quân luật trên toàn bộ lãnh thổ của đất nước.

    "Đã có nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở nhiều thành phố của Ukraine. Chúng tôi đưa ra lệnh thiết quân luật trên toàn bộ lãnh thổ của đất nước...

    Mỗi người hãy giữ bình tĩnh. Hãy ở nhà nếu bạn có thể. Chúng tôi đang làm việc. Quân đội đang làm việc. Toàn ngành quốc phòng an ninh đang làm việc. Không hoảng loạn. Chúng ta mạnh mẽ. Chúng ta đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng ta sẽ chiến thắng tất cả, vì chúng ta là Ukraine", ông Zelensky cho hay.

    Cũng trong ngày 25/2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.

    Theo CNN, ông Austin nói với người đồng cấp rằng, trước "cuộc chiến vô cớ" của Nga, Mỹ ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và sẽ tiếp tục "hỗ trợ phòng thủ" cho Kiev.

    Sáng 24/2, Tổng thống Nga Putin đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, miền Đông Ukraine, để hỗ trợ 2 khu vực ly khai đã được nước này công nhận độc lập.

    Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội nước này không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. Do đó, phía Moscow cho biết người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Theo Tổng thống Zelenskyy, sau ngày đầu tiên Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã ghi nhận 137 người tử vong. "Hôm nay chúng tôi đã mất đi 137 công dân và người hùng. Cả quân nhân và dân thường", ông cho hay.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm rằng 316 người khác cũng đã bị thương trong các cuộc tấn công.

    Chưa rõ tình hình căng thẳng Nga - Ukraine sẽ kéo dài tới khi nào nhưng theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesko, Tổng thống Putin sẽ là người quyết định thời điểm ngừng chiến sau khi đánh giá "kết quả và hiệu quả" chiến dịch quân sự đặc biệt này.

    Hoa Vũ (Theo Thời bào Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-2-vu-no-moi-nhat-o-thu-do-kiev-do-tan-cong-ten-lua-chien-thuat-a529421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan