+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư nhà máy bột giấy đền bù thiệt hại cho dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu huyện Bình Sơn phối hợp với doanh nghiệp, đại diện hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương xác định số hộ bị thiệt hại để làm cơ sở hỗ trợ.

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu huyện Bình Sơn phối hợp với doanh nghiệp, đại diện hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương xác định số hộ bị thiệt hại để làm cơ sở hỗ trợ.

    Trước bức xúc của nhiều người dân huyện Bình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp với địa phương tăng cường quản lý đất đai, môi trường và việc thi công xây dựng các dự án đầu tư trên địa bàn.

    Theo đó, cơ quan chức năng cần phát hiện kịp thời và có biện pháp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật các doanh nghiệp về đất đai, môi trường. Riêng Công ty cổ phần VNT 19 thi công nhà máy Bột giấy làm bồi lấp kênh mương, đất sản xuất nông nghiệp và mồ mả ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân sống lân cận khu vực dự án cần phải làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

    Lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư nhà máy Bột giấy VNT-19 hỗ trợ thiệt hại cho người dân. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Ông Căng cũng yêu cầu huyện Bình Sơn phối hợp với doanh nghiệp, đại diện hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương xác định số hộ bị thiệt hại phần diện tích, số vụ lúa cần hỗ trợ, số mồ mả cần di dời, kênh mương nội đồng, ao hồ phục vụ tưới tiêu, đất sản xuất bị bồi lấp cần khắc phục, hỗ trợ thiệt hại.

    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, trường hợp không thể khắc phục được hệ thống tưới tiêu, đất sản xuất hoặc cải tạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng thì địa phương xem xét phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất theo thẩm quyền.

    Được biết, kể từ khi bắt đầu triển khai, Dự án Nhà máy Bột Giấy VNT 19 từ năm 2015 đến tháng 11/2017 đã làm bồi lấp kênh mương, đất sản xuất nông nghiệp và mồ mả của người dân với tổng diện tích đất không sản xuất được là 25.841m2.

    Để giải quyết yêu cầu của người dân, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, UBND xã Bình Phước làm việc nhiều lần với Công ty để giải quyết, hỗ trợ thiệt hại cho người dân, đồng thời khắc phục việc bồi lấp đất sản xuất, mương thoát nước, mồ mả…

    Qua làm việc, Công ty nhiều lần hứa giải quyết và gần đây nhất, công ty cam kết sẽ giải quyết vào ngày 22/1/2018, nhưng đến nay công ty vẫn chưa giải quyết cho người dân.

    Theo đại diện Công ty cổ phần bột giấy VNT 19, dự án xây dựng nhà máy bột giấy VNT19 được triển khai trên diện tích 117 ha tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) với quy mô công suất 350.000 tấn/năm.

    Dự án được chia làm nhiều hạng mục chính, như: khu xử lý mảnh, dây chuyền sản xuất bột, máy sấy bột, hệ thống chưng bốc và sút hóa… Mục tiêu của dự án là sản xuất bột giấy và giấy tẩy trắng thương phẩm cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-yeu-cau-chu-dau-tu-nha-may-bot-giay-den-bu-thiet-hai-cho-dan-a230080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan