+Aa-
    Zalo

    Sân bay quân sự bị tập kích, Ukraine mất 5 máy bay chiến đấu

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào sân bay, loại bỏ nhiều máy bay chiến đấu của Ukraine.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào sân bay Dolgintsevo gần Krivoi Rog ở Vùng Dnepropetrovsk (Ukraine). Dữ liệu cập nhật cho thấy 2 máy bay MiG-29 và 3 máy bay Su-25 của Không quân Ukraine đã bị phá huỷ.

    Bộ này cũng lưu ý rằng, trong vòng hơn một tuần qua, quân đội Nga đã tiến hành tổng cộng 11 cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng cảng, địa điểm tập kết nhân lực cũng như cơ sở sản xuất và lưu trữ xuồng không người lái của Ukraine. Các cuộc tấn công trên đã thành công làm gián đoạn nguồn cung cấp của quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk và Zaporizhzhia, đồng thời loại bỏ một kho vũ khí lớn của đối phương.

    san bay quan su bi tap kich ukraine mat 5 may bay chien dau
    Chiến sự Nga-Ukriane vẫn đang rất ác liệt. Ảnh: Finanacial Times 

    Trong khi đó, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 270 máy bay không người lái và 19 tên lửa HIMARS của Ukraine trong tuần qua. Đồng thời, máy bay của lực lượng hải quân và các tàu của Hạm đội Biển Đen Nga đã phá hủy 12 xuồng không người lái và 3 tàu cùng nhóm đổ bộ Ukraine ở Biển Đen.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng thông tin thêm rằng, tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine, Nga đã gây tổn thất đáng kể cho đối phương trong một tuần giao tranh.

    "Trong tuần qua, tại khu vực Donetsk, các đơn vị của nhóm tác chiến phía Nam đã đẩy lùi 34 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine, khiến hơn 1.700 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương, phá hủy 16 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, cùng 34 phương tiện và 12 pháo của Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga trên cho hay.

    Tại mặt trận phía Nam Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, trong tuần giao tranh vừa qua, hơn 1.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương, 15 xe chiến đấu bọc thép, 22 phương tiện và 7 khẩu pháo bị phá hủy.

    Tại khu vực Zaporizhzhia, lực lượng Ukraine cũng chịu tổn thất đáng kể trong các cuộc giao tranh. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chỉ huy Ukraine đã bắt đầu rút quân khỏi tiền tuyến do thiệt hại nặng nề.

    "Trong các cuộc giao tranh, tổn thất của đối phương lên tới hơn 740 binh sĩ Ukraine, 20 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép cùng 20 phương tiện", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, đồng thời khẳng định 38 khẩu pháo của Ukraine đã bị loại bỏ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-quan-su-bi-tap-kich-ukraine-mat-5-may-bay-chien-dau-a591401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan